Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Dịch vụ container có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của mỗi cảng biển, tăng tính cạnh tranh và thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển.
Ngày 15/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Xuân Sang đã đến thăm và kiểm tra các đơn vị thành viên của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) bị thiệt hại sau bão số 3.
1. Hiện trạng bão
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 7, giật cấp 11. Móng Cái (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Cửa Ông (Quảng Ninh) cấp 8, giật cấp 9.
1. Hiện trạng bão
Hồi 07 giờ ngày 05/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 115,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 520km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 10km/h.
Bởi trong suốt 2 thập niên qua, đội tàu mỏng, yếu được cho là nguyên nhân không chỉ khiến các hãng tàu Việt để vuột mất nguồn lợi khổng lồ từ thị trường vận tải hàng hóa quốc tế mà còn khiến doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu VN khốn đốn vì sự thao túng của các hãng tàu ngoại. Thế nhưng, phát biểu của ông Kenny Yong hoàn toàn có cơ sở. Từ sau đại dịch Covid-19, ngành đóng tàu của VN đã có những bước phát triển vượt bậc và đang từng bước khẳng định mình trên thương trường quốc tế…