Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Với Nghị quyết 220/NQ – của Chính phủ, lộ trình phá sản Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC, tiền thân là Vinashin) và 7 công ty con thuộc SBIC đã được kích hoạt, việc thực hiện phá sản sẽ là cơ hội cho các nhà máy đóng tàu trong SBIC bước sang một giai đoạn mới, nắm bắt cơ hội này để phát triển...
Sáng ngày 23/6/2018 vừa qua, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Bến số 2 - Cảng Chân Mây (Giai đoạn I), với mục tiêu đưa Bến số 2 trở thành cảng chuyên khai thác hàng rời, khi đó Bến số 1 sẽ phát triển dịch vụ hàng container và tàu du lịch.
Chiến lược ban đầu về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu biển với tầm nhìn nhằm giảm và loại bỏ phát thải khí nhà kính từ hoạt động vận tải biển quốc tế càng sớm càng tốt trong thế kỷ này đã được Ủy ban Bảo vệ Môi trường Biển (MEPC) IMO thông qua trong phiên họp thứ 72 diễn ra từ ngày 9-13/4/2018 tại Trụ sở IMO ở London, Vương quốc Anh. Cuộc họp có sự tham dự của hơn 100 quốc gia thành viên IMO.
Đó là thực tế đang diễn ra tại các doanh nghiệp đóng tàu thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) sau quá trình tái cơ cấu do mức lương thấp và việc làm không ổn định…
Ngành đóng tàu Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn nhưng vẫn có những cơ hội lớn nếu có cơ chế ưu đãi hợp lý và sự đổi mới của các doanh nghiệp trong nước.
Sáng nay (15/5), Bộ GTVT đã tổ chức quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 đến lãnh đạo chủ chốt Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chủ trì và trực tiếp truyền đạt các nội dung quan trọng.
Sáng 11/12, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với các Cục Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Đăng kiểm VN về cơ chế, chính sách và giải pháp để nâng thị phần vận tải đường biển, pha sông biển.