Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
"Ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam đang trỗi dậy" - Sputnik nhận định. Tiềm năng của ngành đóng tàu Việt Nam có thể tạo ra giá trị ước tính lên tới 200 tỷ USD/năm.
Chiều 11/5, tại Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã tổ chức an toàn và thành công lễ hạ thủy tàu hàng rời 65.000DWT. Đây là tầu hàng rời lớn nhất được đóng mới tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại...
Với Nghị quyết 220/NQ – của Chính phủ, lộ trình phá sản Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC, tiền thân là Vinashin) và 7 công ty con thuộc SBIC đã được kích hoạt, việc thực hiện phá sản sẽ là cơ hội cho các nhà máy đóng tàu trong SBIC bước sang một giai đoạn mới, nắm bắt cơ hội này để phát triển...
Là một đầu mối lưu thông quan trọng mang tính cửa ngõ của tỉnh để mở rộng giao lưu, hội nhập với khu vực và thế giới, Chân Mây là bến cảng tổng hợp, nhưng rất coi trọng phát triển du lịch và cũng tập trung đến lĩnh vực tàu khách. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Cảng Chân Mây đã đón 25 chuyến tàu du lịch tăng 20% so cùng kỳ 2017, lượng khách du lịch đến Cảng Chân Mây cũng tăng mạnh đạt 52.817 lượt, tăng 22 % so với cùng kỳ 2017.
Thủ tướng chỉ thị về phòng tránh lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; tăng cường cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành và cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh; quy định mới về trợ cấp người có công với cách mạng; nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và chữ thập đỏ; nhiều chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất nông nghiệp; phương án nghỉ lễ, tết năm 2019... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 9-13/7/2018.
Trong chiến lược phát triển kinh tế biển thì ngành Hàng hải đóng vai trò quan trọng, là huyết mạch chính trong hệ thống lưu thông trong nước và quốc tế. Việc ưu tiên phát triển kinh tế hàng hải sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế biển phát triển.
Sáng ngày 23/6/2018 vừa qua, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Bến số 2 - Cảng Chân Mây (Giai đoạn I), với mục tiêu đưa Bến số 2 trở thành cảng chuyên khai thác hàng rời, khi đó Bến số 1 sẽ phát triển dịch vụ hàng container và tàu du lịch.