Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Buýt đường sông nổi bật với kiểu dáng thiết kế theo mẫu của châu Âu kết hợp cùng nét văn hóa của người Việt.
Sáng 21/8, tại bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT và rất nhiều hành khách trực tiếp chứng kiến lễ hạ thủy và “mở hàng” cho tuyến buýt đường sông đầu tiên. Đây là tuyến buýt số 1 đưa vào chạy thử nghiệm từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến Bình An (quận 2).
Ngành công nghiệp đóng tàu dân dụng luôn được xác định có vị trí không thể thiếu đối với nền kinh tế. Thời gian gần đây, toàn ngành gặp khủng hoảng do nhu cầu vận tải đường biển thế giới cũng như trong nước suy giảm mạnh, nguồn lực lại hạn chế. Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đang từng bước tinh giản bộ máy, cơ cấu lại sản phẩm theo hướng tìm kiếm những mẫu mã thị trường có nhu cầu. Với những hướng đi mới, các doanh nghiệp đóng tàu vẫn quyết tâm bám trụ với nghề.
Các đơn vị đóng tàu cử cán bộ kỹ thuật theo tàu cá hướng dẫn ngư dân làm quen với máy móc mới.
Để tàu đảm bảo chất lượng phải tuân thủ tuyệt đối thiết kế, sơ chế tôn thép thật kỹ trước khi đưa vào đóng tàu.
Sáng ngày 23/03/2017, Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm tổ chức đón đoàn thương mại hàng hải Hà Lan sang thăm và làm việc. Dẫn đoàn là Bà Pauline Eizema – Phó đại sứ Hà Lan tại Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp thương mại hàng hải của Hà Lan. Phát biểu khai mạc, Đồng chí Phạm Mạnh Hà - Tổng giám đốc Công ty đã nhiệt liệt chào đón đoàn đến thăm và làm việc với Công ty, đồng thời cũng giới thiệu với đoàn về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cũng như sự hợp tác toàn diện và bền vững trong thời gian hơn 15 năm giữa Công ty CP đóng tàu Sông Cấm và Tập đoàn Damen – Hà Lan.
Tinh gọn bộ máy, cơ cấu lại sản phẩm theo hướng tìm kiếm những phân khúc thị trường có nhu cầu là một trong số nhiều giải pháp đang được các đơn vị đóng tàu trên cả nước thực hiện. Ngành công nghiệp đóng tàu dân dụng luôn được xác định có vị trí không thể thiếu đối với nền kinh tế đất nước. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do nhu cầu vận tải đường biển thế giới cũng như trong nước chưa có dấu hiệu phục hồi, nguồn lực lại hạn chế nhưng với những hướng đi mới, doanh nghiệp đóng tàu vẫn quyết tâm bám trụ với nghề.