Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Cty CNTT Bến Kiền đang triển khai đóng mới tàu chở xi măng 16.800 DWT – CMC – BK01. Đây là con tàu đầu tiên trong loạt 4 tàu chở xi măng mà Cty CNTT Bến Kiền thực hiện theo hợp đồng đóng mới với chủ tàu Kgjs Cement A/S, theo thiết kế của Shiptech – Singapore, dưới sự phân cấp và giám sát của Đăng kiểm DNV.
Vinashin đã có chiến lược đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ, để có thể chủ động tăng tỷ lệ nội địa hóa từ 50% - 70% các thiết bị, chi tiết phụ tùng, trang trí nội thất… Một số dự án phục vụ cho chương trình nội địa hóa đã và đang được hoàn thiện tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái.
Thực hiện chương trình nội địa hóa, thời gian qua, Cty CNTT Sài Gòn (SSIC) đã thiết kế và triển khai thi công các thiết bị boong phục vụ cho việc đóng mới các tàu biển nội địa và xuất khẩu.
Một số hợp đồng vừa được ký tại Trung Quốc và Hàn Quốc đã thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường đóng tàu thế giới sau một thời gian dài trầm lắng. Ngành công nghiệp đóng tàu trong nước cũng đang khởi sắc trở lại. Các TCty, Cty lớn của Vinashin vẫn còn các hợp đồng đã ký để hoạt động, ít nhất là cho đến khoảng năm 2012.
TCty CNTT Nam Triệu hiện đang sở hữu ụ nổi 8.000 tấn phục vụ cho việc sửa chữa. ụ nổi 8.000 tấn có thể sửa chữa tàu biển trọng tải 35 nghìn tấn nhờ kết cấu hàn, vỏ thép gồm 6 pông-tông lắp ghép với 2 phao thành bên.
TCty CNTT Bạch Đằng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện tàu chở khí Ethylene 4.500m3 số 1 mang tên King Arthur, dự kiến tàu sẽ được bàn giao cho chủ tàu trong tháng 1/2010. Tàu chở khí Ethylene là loại tàu chuyên dụng chở khí đầu tiên được đóng mới ở Việt Nam.
Ngày 28/12/2009, Sở GDCK Hà Nội (HNX) thông báo chấp thuận về nguyên tắc cho Cty CP Đầu tư và Vận tải Dầu khí VINASHIN (HNX: VSP) niêm yết bổ sung 790,000 cổ phiếu thưởng.