Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Đêm 17/11/2009 TCty CNTT Bạch Đằng đã tổ chức lắp đặt bồn chứa hàng lên tàu chở khí Ethylene số 1 mang tên King Arthur. Việc lắp đặt bồn chứa lên tàu là công việc rất phức tạp nhưng với trình độ tay nghề cao cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài, bồn chứa hàng đã được lắp đặt an toàn lên tàu.
Sáng ngày 25/11/2009 tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đếm thăm và làm việc với TCty CNTT Nam Triệu, và trực tiếp chủ trì buổi giao ban và chỉ đạo tiến độ triển khai Dự án FSO-5.
Kho nổi chứa xuất dầu FSO-5 được TCty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC) đặt hàng, là sản phẩm cơ khí trọng điểm và có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ khai thác những mỏ dầu lớn của đất nước. FSO-5 có chiều dài 258,14m, rộng 46,4m, cao 24m được chia thành 14 ngăn, do hai đơn vị thiết kế là Monobuog (Anh) và Sinus (Ba Lan), Đăng kiểm ABS (Hoa Kỳ). Hệ thống thiết bị lắp đặt trong kho dầu nổi được điều khiển tự động để tiếp nhận dầu khai thác từ mỏ sau đó tách nước và khí độc để có dầu thương phẩm. Bởi vậy hoạt động của FSO-5 thực chất là một “nhà máy” xử lý dầu thô.
Chiều 24-12-2009, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương chính thức khai trương Trang thông tin điện tử của Đảng ủy Khối. Dự buổi khai trương, có đồng chí Võ Đức Huy, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy; lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty, công ty trực thuộc.
Thực hiện Quyết định số 197-QĐ/TƯ ngày 24-11-2008 của Ban Bí thư về thực hiện ''Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước với cấp ủy địa phương'', sáng 26-12-2009, Thành ủy Hà Nội và Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp.
Đảng bộ Tập đoàn Vinashin là Đảng bộ doanh nghiệp nhà nước toàn Tập đoàn được thành lập tháng 6/2003 – trực thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp TW.
Mục tiêu của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) là đưa Việt Nam trở thành cường quốc đóng tàu lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2015. Với hàng loạt dự án đang triển khai, cùng khối lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng của khách hàng quốc tế, mục tiêu này đang dần trở thành hiện thực. Khi hai con tàu trọng tải 53.000 DWT đầu tiên của Vinashin được bàn giao cho Tập đoàn Graig Investment (Vương quốc Anh), đã khẳng định ngành đóng tàu Việt Nam đang vững bước trong hội nhập thị trường đóng tàu thế giới. Tính đến nay Vinashin đã nhận được hàng tỷ USD đơn hàng, trong đó có các đơn hàng xuất khẩu lớn. Phần lớn đơn đặt hàng kéo dài đến năm 2010 và 2012.