Khởi công xây dựng Bến số 2 Cảng Chân Mây (Giai đoạn 1)

Sáng ngày 23/6/2018 vừa qua, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Bến số 2 - Cảng Chân Mây (Giai đoạn I), với mục tiêu đưa Bến số 2 trở thành cảng chuyên khai thác hàng rời, khi đó Bến số 1 sẽ phát triển dịch vụ hàng container và tàu du lịch.

                                                                                                                                                                                            (Ảnh có tính chất minh hoạ)

Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án đầu tư xây dựng Bến số 2 - Cảng Chân Mây do Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây làm Chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 849 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài 280m, có khả năng tiếp nhận tàu hàng tải trọng đến 50.000DWT, bao gồm: Bến có chiều dài 225m, Rộng 32,5m, 02 cầu dẫn, Khu đậu tàu có kích thước 260x100, Độ sâu -14m, Vũng quay tàu có đường kính 340m độ sâu -13,5m, Kè bảo vệ bờ, tôn tạo bãi và đường bãi trong cảng với diện tích 4,92ha; Các công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật...

Trong giai đoạn I dự án , Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây sẽ tập trung đầu tư xây dựng Bến cập tàu đảm bảo cho tàu 50.000DWT cập cảng; 01 cầu dẫn; Nạo vét khu đậu tàu đến độ sâu -12,5m; Nạo vét khu quay trở tàu -12,2m; Kè bảo vệ bờ, đường dẫn ra bến; Các hạng mục công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật. Tổng vốn đầu tư giai đoạn I của dự án khoảng 385 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng Quý1/2020.

Giai đoạn II dự án từ 2020-2021, Cảng Chân Mây sẽ tiến hành xây dựng hoàn thiện các hạng mục công trình còn lại như: Nạo vét khu đậu tàu đến độ sâu -14m; Nạo vét khu quay trở tàu -13,5m; Tôn tạo bãi, đường giao thông và bãi hàng rời, Công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; Thiết bị khai thác trong cảng... Tổng vốn đầu tư giai đoạn II của dự án khoảng 464 tỷ đồng.  Dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án và đưa vào sử dụng năm 2021.

Cảng Chân Mây là một trong những cảng biển nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030, đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng khách hàng, đại lý, hãng tàu trong nước cũng như quốc tế, đồng thời gián tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội và công ăn việc làm cho tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và vùng hậu phương nói chung. Việc đầu tư Bến số 2 - Cảng Chân Mây sẽ mở ra cho Cảng Chân Mây nhiều cơ hội phát triển, hoàn thành được những định hướng, mục tiêu và nhiệm vụ được giao.

 

 

Theo: chanmayport.com.vn

Go to top