Bạch Đằng đặt ki 3 tàu hàng trọng tải 22.500DWT cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

Đúng 10 ngày sau khi cắt tôn, sáng 9/12/2010, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng đã tổ chức Lễ đặt ki 3 tàu hàng 22.500DWT kí hiệu BV-10, BV-11, BV-12 cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Đây chính là kết quả của những cố gắng không biết mệt mỏi và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể CBCNV Tổng Công ty.

    
Tham dự và chứng kiến lễ đặt ki có ông Trương Văn Tuyến - Tổng Giám đốc Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Bùi Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; ông Ngô Tùng Lâm - Tổng Giám đốc Kĩ thuật Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Trần Bá Thành - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Chu Thế Hưng - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng; đại diện Đăng kiểm NK - Nhật Bản; đại diện các cơ quan ban ngành Thành phố Hải Phòng, các bạn hàng trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và Hải Phòng về dự và đưa tin.
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Thế Hưng đã khẳng định tinh thần quyết tâm của toàn thể CBCNV Tổng Công ty trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2010 cũng như chủ trương tái cơ cấu của Chính phủ, điều đó đã được thể hiện trên khí thế làm việc sôi nổi của toàn thể người lao động trên các sản phẩm trọng điểm. Bạch Đằng quyết tâm bàn giao được 4 tàu đóng mới cho chủ tàu trong nước và nước ngoài vào cuối năm 2010 đồng thời tiếp tục triển khai hàng loạt sản phẩm trọng điểm gối đầu cho năm 2011 và năm 2012.

Đại diện chủ tàu, ông Bùi Quốc Anh đã hết sức vui mừng trước tinh thần làm việc tích cực, hiệu quả của Bạch Đằng. Chỉ trong một thời gian ngắn, 3 tàu hàng 22.500DWT đã được cắt tôn và đặt ki, chuẩn bị đóng các tổng đoạn. Đây chính là cơ sở để tạo niềm tin vững chắc cho các đối tác trong và ngoài nước nói chung, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam nói riêng. Ông tin tưởng rằng 3 sản phẩm này sẽ hoàn thành đúng và vượt tiến độ, đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật. Ông phó Tổng Giám đốc khẳng định việc chọn Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng đóng mới seri tàu hàng 22.500DWT là hoàn toàn đúng đắn. Tới đây Công ty ông sẽ triển khai các hợp đồng đã kí với Bạch Đằng và sẽ tiếp tục kí các hợp đồng đóng mới tàu có trọng tải lớn hơn.
    
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn CNTT Việt Nam, ông Trương Văn Tuyến đã đánh giá cao kết quả SXKD của Bạch Đằng trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn cuối năm 2010. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ CBCNV Tổng Công ty, Bạch Đằng đã góp phần tích cực vào thành tích chung của Tập đoàn cũng như việc lấy lại hình ảnh mới cho Vinashin. Cùng với 2 sản phẩm đóng mới của Bạch Đằng được bàn giao vào cuối tháng 12/2010, Tập đoàn quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu bàn giao được 35 tàu trong năm 2010 và có thể Vinashin sẽ bàn giao vượt mức kế hoạch, đạt 40 – 44 tàu.
      

Sau khi được đặt ki, 3 tàu hàng 22.500DWT sẽ đồng loạt được đưa lên đà và đóng các tổng đoạn. Cùng với đó, Bạch Đằng tiếp tục triển khai hàng loạt sản phẩm trọng điểm như tàu hàng 17.500DWT đóng mới cho chủ tàu Hàn Quốc, seri tàu chở khí hoá lỏng 4.500m3 và tàu chở nhựa đường 7000T cho chủ tàu Italia, tàu chở Xi măng 14.600T cho Tổng Công ty Xi măng Nghi Sơn, loạt tàu 22.500DWT,... đồng thời tiếp tục hoàn thiện các dự án phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và dự án sản xuất, lắp ráp động cơ tàu thuỷ.

 BĐ

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top