Công đoàn SBIC chăm lo NLĐ do mùa dịch Covid -19 mới

CÔNG ĐOÀN CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY VIỆT NAM

CHUNG TAY CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI LAO ĐỘNG, ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH COVID-19

Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản chỉ đạo số 62/TLĐ ngày 29/1/2020 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động VN về việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (COVID-19) gây ra; với tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy, HĐTV và Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy là không có cán bộ, CNVCLĐ mắc dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Ban Thường vụ Công đoàn CNTT Việt Nam đã có Văn bản số 81/TLD ngày 10/2/2020 chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với Chuyên môn đồng cấp tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ thực hiện ngay nhiều giải pháp tích cực, chủ động, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị nhằm đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động như: (Trang cấp khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, tuyên truyền cho người lao động giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh tại nơi làm việc, tuân thủ nghiêm những quy định của ngành y tế, khuyến cáo của các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19).

Trụ sở làm việc của Tổng công ty được tiến hành khử trùng toàn bộ tòa nhà; thực hiện đo thân nhiệt cho cán bộ, CNV trước khi đến làm việc, được cấp phát khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn, nước súc miệng, xịt mũi họng… tại các vị trí thuận lợi. Các đơn vị trực thuộc đã có biện pháp chỉ đạo các phòng ban phân xưởng thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và tăng cường các biện pháp truyền thông nội bộ để khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền phổ biến thông tin về dịch bệnh tới từng người lao động. Nhiều Công đoàn cơ sở đã chủ động tham gia với chuyên môn trong việc bố trí, sắp xếp ca làm việc luân phiên cho phù hợp với nguyện vọng của người lao động khi chăm lo con nhỏ đang phải nghỉ học, đồng thời có các giải pháp đảm bảo việc làm, tiền lương cho người lao động trong bối cảnh DN đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Tiêu biểu một số Công đoàn cơ sở thực hiện tốt như:

- Công ty Đóng tàu Hạ Long tổ chức phát khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch rửa tay cho người lao động, treo apphich tuyên truyền tại các phân xưởng và phát tờ rơi tới người lao động;

- Công ty TNHH Damen- Sông Cấm đã triển khai công tác phòng chống dịch bệnh như: Thành lập Ban phòng chống gồm các bộ phận liên quan để giao ban vào đầu giờ sáng, sau giờ ăn trưa, tất cả CBCNV được kiểm tra thân nhiệt khi đến công ty làm việc, phát mỗi người 2 khẩu trang/ngày, trang bị cốc giấy uống nước, cồn xịt sát khuẩn tay được đặt ở các đơn vị và vị trí cần thiết. Phun cloramin B ở khu nhà văn phòng và nhà xưởng hàng ngày. CBCNV phải khai báo những địa điểm đến trong khoảng thời gian trước 1 tháng và sau 1 tháng. Nhà ăn được lau sàn bằng cloramin B hàng ngày và nhân viên bếp phải thực hiện nghiêm ngặt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, Công ty cũng tuyên truyền quảng cáo cách phòng chống dịch bệnh tới người lao động.

- Công ty ĐT Phà Rừng: Đảng ủy Công ty Phà Rừng đã giao trách nhiệm cho Bí thư các TCĐ trực thuộc và giao trách nhiệm cho Ban Điều hành lập kế hoạch và các giải pháp chống dịch. Ban Điều hành đã lập "Đội ứng phó dịch" do đ/c ủy viên BTV Đảng ủy, Phó TGĐ nội chính làm đội trưởng. Thông tin cảnh báo dịch được đăng tải hàng ngày trên các phương tiện truyền thông (loa phát thanh, trên các nhóm Zalo và phát hành văn bản); cấp phát khẩu trang cho những NLĐ đến Công ty làm việc. Công đoàn cơ sở yêu cầu: NLĐ bị ho, sốt không đến Công ty mà đến ngay cơ sở y tế để được giúp đỡ. Công ty được hàng ngày  phun hóa chất khử trùng tại nhà ăn và các phòng làm việc. Công đoàn tích cực tuyên truyền về deo khẩu trang, rửa tay, hạn chế đến nơi đông người, không đi lễ hội đầu xuân.

 - Công ty cổ phần Cảng Chân Mây Phó tổng giám đốc công ty đã được phân công trực tiếp chỉ đạo phương án phòng chống dịch. Công ty đã tiến hành cấp phát khẩu trang y tế cho các CBCNV cũng như khách du lịch, khách hàng, lái xe, thủy thủ… quản lý và nhắc nhở các quầy bán hàng lưu niệm phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đeo khẩu trang y tế để phục vụ khách du lịch tàu biển khi khách xuống tàu tham quan, mua sắm. đồng thời Công ty đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực cảng bằng dung dịch Cloramin B, cấp phát chai sát khuẩn rửa tay (exacare hand cleanser) và thực hiện trang bị y tế, khu vực cách ly phòng khi phát hiện hoặc nghi ngờ người bệnh...;

- Công đoàn Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai-Việt Nam (HVS) đã tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, được tổ chức bằng Chiến dịch phòng chống bắt đầu từ lúc 17h00 - 17h20 ngày 7/02/2020 tại cổng chính của công ty cho gần 5.000 lượt NLĐ và hơn 70 cán bộ công đoàn tham gia; công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như băng-rôn, loa phát thanh với nội dung kêu gọi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh việc tuyên truyền các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Công đoàn HVS kêu gọi NLĐ không được chủ quan nhưng không gây hoang mang trong công ty cũng như ngoài xã hội, đặc biệt là không sử dụng mạng xã hội để đăng, chia sẻ những thông tin thiếu căn cứ, không đúng bản chất sự việc về dịch bệnh. Mỗi NLĐ cần phải nỗ lực, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, tạo không khí trong lành, tin tưởng trong công ty, tự giác ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và cho đồng nghiệp của mình (đến nay, Tổng công ty chưa phát hiện ca nhiễm vi rút Corona).

*Không chỉ thể hiện trách nhiệm đối với đoàn viên, người lao động của mình, Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam còn thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, đồng hành cùng với các tổ chức, đoàn thể và nhân dân các địa phương có những hỗ trợ kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Nhằm chung tay, góp sức, chia sẻ cộng đồng để động viên về tinh thần, vật chất cho nhân dân, người lao động tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn phải cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19. (Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã chi 50 triệu đồng mua khẩu trang ủng hộ nhân dân, người lao động tỉnh Vĩnh Phúc và trang cấp 200 khẩu trang cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty Mẹ - Tổng công ty).

Để hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 để có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, từ ngày 19/3/2020 với 3 hình thức ủng hộ; Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt nam Việt Nam kêu gọi các Công đoàn cơ sở trực thuộc, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng tích cực tham gia ủng hộ hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, góp phần chung tay với Đảng, Chính phủ và toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

                                                                                    Tin: Công đoàn CNTT Việt Nam

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top