Đây là chiếc thứ 2 trong hợp đồng đóng 2 tàu cùng loại mà SSIC đã ký hợp đồng với Kanematsu tại triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải lần thứ IV diễn ra ở Hà Nội (Vietship 2008). Chiếc thứ nhất có tên Franbo Progress đã được bàn giao ngày 22/3/2010 vượt tiến độ trước 9 ngày. Và theo quy định của chủ tàu, SSIC đều nhận được khoản tiền thưởng trên 29.000USD. Tuy số tiền thưởng không lớn so với giá trị con tàu, song đó là nguồn động viên, khích lệ kịp thời đội ngũ cán bộ, người lao động hăng say làm việc; cũng như khẳng định năng lực, trình độ đóng tàu của SSIC đã được chủ tàu quốc tế ghi nhận.
Điều đặc biệt ở chiếc 11.000DWT thứ 2 là yêu cầu thiết kế về vận tốc phải đạt tốc độ tối đa 13,8 hải lý/giờ nhưng bằng việc áp dụng công nghệ mới, SSIC đã đưa tốc độ tàu đạt 15,4 hải lý/giờ. Đó là điều khiến chủ tàu rất mừng và đánh giá cao, vì trong quá trình khai thác, việc nâng cao tốc độ đồng nghĩa với rút ngắn thời gian chạy tàu, tiết kiệm nhiên liệu mang lại hiệu quả khai thác cao hơn.
Thông số kỹ thuật của tàu 11.000DWT - Franbo Prospect
- Cơ quan thiết kế: AZ Technical Enterprise Lt (Nhật Bản)
- Chiều dài toàn bộ: 114,25m
- Chiều rộng thiết kế: 18,80m
- Chiều cao đến boong chính: 13,00m
- Mớn nước: 9,20m
- Máy chính: AKASAKA 7 UEC 33 LS II
- Công suất: 3.965KW
- Tốc độ thiết kế: 13,80 hải lý/giờ
- Tốc độ thực đạt được: 15,40 hải lý/giờ
- Trọng tải: 11.000DWT
- Đăng kiểm: NK (Nhật Bản)
PV Tạp chí CNTT