Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Sài Gòn (SSIC) BÀN GIAO TÀU NEW LUCKY VII VÀ KHÁNH THÀNH Ụ KHÔ

Sáng thứ tư ngày 20 tháng 7 năm 2011, Công ty TNHH Nhà nước MTV Công nghiệp tàu thuỷ Sài Gòn (SSIC) đóng tại 10E Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi lễ “Bàn giao tàu New Lucky VII” và “Khánh thành Ụ Khô”.

     
                                                         Trao chìa khóa bàn giao tàu 6.850DWT New Lucky VII

I – Bàn giao tàu New Lucky VII:

Tàu New Lucky VII là tàu hàng tổng hợp được thiết kế bổ sung sửa đổi thành tàu chuyên chở gỗ, có trọng tải 6.850DWT; tàu được đóng mới và xuất khẩu cho Tập đoàn FRANBO LINES CORP (Đài Loan). New Lucky VII được 2 công ty của Nhật Bản phối hợp thiết kế kỹ thuật (Công ty Kitada và công ty AZ) và Trung tâm tư vấn Thiết Kế - Công nghiệp tàu thuỷ Sài Gòn thuộc SSIC ứng dụng các phần mềm tiên tiến như Defcar (Tây Ban Nha), Lantek (Hàn Quốc) để thiết kế thi công phần vỏ tàu và phần mềm UGS (Mỹ) cho thiết kế thi công phần thiết bị, hệ thống điện và hệ thống ống của tàu theo công nghệ 3D-CAD. Tàu được thiết kế, thi công theo quy phạm phân cấp của Đăng kiểm Nhật Bản và được giám sát bởi Cơ quan Đăng kiểm NK (Nhật Bản) và các chuyên gia kỹ thuật đóng tàu cao cấp của Tập đoàn FRANBO LINES.

Cắt băng bàn giao tàu
Tàu New Lucky VII có các thông số kỹ thuật chính như sau:
Tàu dài 102,79m, chiều rộng 17m, cao 8m, mớn nước 6,95m, tốc độ thực tế đạt 14,6 hải lý/giờ so với tốc độ thiết kế là 13,8hải lý/giờ. Đây là con tàu đóng mới thứ ba sau sê-ri hai chiếc tàu hàng tổng hợp 11.000 DWT được Công ty bàn giao cho cùng một chủ tàu trong vòng một năm qua. Tàu đã được SSIC thi công và bàn giao đúng theo tiến độ hợp đồng.
 
Cắt băng khánh thành Ụ khô
II - Khánh thành Ụ Khô:

Công trình “Ụ tàu” được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án.

Tổng chiều dài buồng Ụ     : 186.00m

+ Chiều rộng buồng Ụ        : 30.00m

+ Chiều cao Ụ                     : 8.20m

+ Cao độ đỉnh Ụ                  : +4.80m

+ Cao độ đáy Ụ                   : -3.40m

Được sự chấp thuận của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam, Công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Sài Gòn đã mạnh dạn xin tự thực hiện thi công hoàn tất công trình.
 
Toàn cảnh Ụ khô lớn nhất tại khu vực phía Nam
Đây là ụ khô lớn nhất tại khu vực phía Nam có chiều dài, chiều rộng, mớn nước đủ năng lực tiếp nhận sửa chữa tàu đến 25.000DWT. Ụ khô được hỗ trợ bởi các hệ thống phục vụ tiên tiến như hệ thống oxy-gas-khí nén chạy quanh Ụ, cầu di động 50 tấn, nguồn điện 380V và 440V, cầu tàu dài 300m, 04 phao neo tàu đến 30.000DWT,… Với Ụ khô này, Công ty hội đủ năng lực thực hiện các dịch vụ sửa chữa tàu biển như xử lý bề mặt bằng phun bi thép, sơn, thay mới tôn vỏ tàu; sửa chữa hệ trục chân vịt-bánh lái, hệ thống ống-các két chứa; các hệ thống máy móc thiết bị cơ khí, thiết bị boong, điện và điện tử…
Tổng giám đốc Tập đoàn Trương Văn Tuyến phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trọng đại này, đồng chí Trương Văn Tuyến - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam cho rằng: “Đây là hai sự kiện của Vinashin mà Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn hoàn thành trong cùng thời gian tháng 7. Có thêm Ụ nổi, Công ty sẽ có năng lực để sửa chữa tàu tới 25.000DWT. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, tôi xin chúc mừng đơn vị và giao nhiệm vụ cho SSIC lập kế hoạch khai thác hiệu quả thiết bị này”.

Hai sự kiện của SSIC cùng với những sự kiện khác như: Hợp đồng đóng mới tàu chở ô tô 6.900 xe cho Na Uy, bàn giao tàu congtainer đa năng 9.200 tấn xuất khẩu của Bến Kiền, hạ thủy tàu khách của Đóng tàu 76,… là những công trình của Tập đoàn Vinashin chào mừng kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XII.
 
Một vài hình ảnh diễn ra tại buổi lễ:
 
Tổng giám đốc SSIC phát biểu                                        Chủ tàu New Lucky VII
 
 
                                                  Ký kết bàn giao tàu
 
Tới dự Lễ bàn giao tàu và Khánh thành Ụ khô có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tập đoàn
 
 
                                                      Trao quà lưu niệm
 
Ụ khô đi vào sử dụng có thể tiếp nhận sửa chữa tàu đến 25.000DWT
 

PV Tạp chí

Các bài viết khác

CÔNG TY ĐÓNG TÀU BẠCH ĐẰNG: HẠ THỦY THÀNH CÔNG TÀU 17.500DWT

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Go to top