Công ty Đóng tàu Hạ Long hạ thủy tàu chở ôtô 4.900 xe số 2 – HL02 mang tên Violet Ace

    11 giờ ngày 2/10/2010, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty Đóng tàu Hạ Long, đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã hạ thủy thành công tàu chở ôtô 4.900xe thứ hai HL02 mang tên VIOLET ACE.

 
  
Đây là loại tàu hiện đại, với công nghệ chế tạo rất phức tạp và khá mới lạ đối với ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam và rất ít quốc gia trên thế giới đóng được loại tàu này. Tàu chở ôtô 4.900 xe thứ hai HL02 nằm trong hợp đồng đóng mới do Công ty đóng tàu Hạ Long, Tập đoàn Vinashin thực hiện cho chủ tàu là Công vận tải Ray Shipping (Israel), một trong những hãng vận tải ôtô nổi tiếng trên thế giới.
 
        
 

Tàu VIOLET ACE có chiều dài lớn nhất 185,6m; chiều rộng 32,26m; chiều cao mạn tới boong thượng là 36,10m; mớn nước đầy tải 8,40m; máy chính MAN  B&W 6S60ME-C có công suất 13.560 KW; tốc độ khai thác tàu đạt 19,8 hải lý/giờ; tàu do Viện Thiết kế Naval Progetti (Italy) thiết kế và cơ quan Đăng kiểm DNV (Na Uy) phê duyệt thiết kế, giám sát thi công và phân cấp tàu theo cấp 1A1 (cấp cao nhất đối với tàu chở ôtô và cập nhật các công ước mới nhất của Tổ chức Hàng hải quốc tế IMO). Tính năng tiêu biểu của sản phẩm này là khả năng tự động hóa tối đa trong quá trình vận hành.

 
         
 

Cấu tạo tàu VIOLET ACE có 13 boong, trong đó 11 boong chứa xe, 1 boong sinh hoạt của thuyền viên, 1 boong cabin lái. Ngoài hệ thống phòng ở, sinh hoạt của thuyền viên, trên tàu còn có sân bóng rổ, nhà thể thao, bể bơi mini, sân bay trực thăng... đạt tiêu chuẩn của một khách sạn hạng sang.

 
        
 

Thành công trong việc đóng mới loạt tàu có trọng tải lớn, độ phức tạp cao như con tàu chở 4.900 ôtô này trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay của ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nó chứng minh cho sự nỗ lực không ngừng, quyết tâm, đoàn kết vượt qua thách thức đưa uy tín, thương hiệu của đóng tàu Hạ Long lên một tầm cao mới; đồng thời góp phần xây dựng một Vinashin mới phát triển bền vững và thành công trong tương lai./.

 

PVTC

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top