Công ty đóng tàu Hạ Long: Hạ thủy tàu chở hàng 53.000 tấn– HL14

20 giờ 30 phút ngày 9-5-2011, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, Công ty đóng tàu Hạ Long (đơn vị thành viên của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam) đã tổ chức hạ thủy thành công tàu chở hàng 53.000 tấn - HL14 mang tên ANNA BOLTEN đóng mới xuất khẩu cho công ty Orange Ocean - Cộng hòa liên bang Đức.

Tàu chở hàng 53.000 tấn – HL 14 có chiều dài lớn nhất 190m, chiều dài giữa hai đường vuông góc 183,25m, chiều rộng 32,26m, chiều cao mạn 17,50m, mớn nước 12,60m, dung tích hầm hàng 65.700m3, máy chính MAN B&W 9.480 KW; thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép; tàu có 5 hầm hàng, nắp hầm hàng đóng mở bằng thủy lực và được lắp đặt 4 cần cẩu hàng sức nâng 36 tấn. Tàu do Công ty Carl Bro của Đan Mạch thiết kế, đáp ứng các quy định và quy phạm của cơ quan Đăng kiểm quốc tế DNV và các công ước Quốc tế mới nhất về hàng hải.

Tàu 53.000 tấn - ANNA BOLTEN xuống nước an toàn.

Đây là chiếc tàu thứ 8 trong loạt tàu 53.000 tấn Công ty đóng mới xuất khẩu (đã bàn giao 7 tàu) và là loại tàu chở hàng khô, hàng rời, hạng nặng, hiện đại đang được ưa chuộng trên thế giới.

Theo kế hoạch, sau khi hạ thủy thành công tàu chở hàng 53.000 tấn - HL14, trong tháng 5-2011, Công ty đóng tàu Hạ Long tiếp tục đặt ky đóng mới tàu chở hàng 53.000 tấn – HL16 (chiếc thứ 10) xuất khẩu cho công ty Thoresen Thai - Thái Lan và tổ chức hạ thủy tàu chở container 1.800 TEU là loại tàu chuyên chở container lớn nhất được đóng mới tại Việt Nam hiện nay cho TCty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Việc hoàn thành liên tiếp các con tàu có trọng tải lớn, hiện đại như tàu chở hàng 53.000 tấn, tàu chở 4.900 xe ô tô, đồng thời thi công đóng mới hàng loạt tàu chở hàng 47.500 tấn, tàu chở containe 1.800TEU... tại Công ty đóng tàu Hạ Long khi đang trong quá trình tái cơ cấu Vinashin của Chính phủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Điều này chứng tỏ một sự nỗ lực không ngừng, quyết tâm đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn của cán bộ, công nhân viên Công ty đóng tàu Hạ Long nói riêng và ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam nói chung, nhằm xây dựng nên một Vinashin mới phát triển ổn định, bền vững./.
(Tạp chí Vinashin)
Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top