Đường sắt hợp tác với công nghiệp tàu thủy đóng toa xe

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang bắt tay với Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm (thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy - SBIC) đóng mới hàng loạt toa xe khách hiện đại.

 

                       

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (thứ 4 từ trái qua) đề nghị đường sắt – công nghiệp tàu thủy hợp tác chặt chẽ để cung cấp toa xe chất lượng.

 

Ông Đỗ Văn Hoan, Ủy viên phụ trách HĐQT Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, chủ đầu tư cho biết, mục tiêu của công ty là hết năm nay sẽ đưa ra khoảng 30 toa xe khách đóng mới hiện đại để phục vụ hành khách đi tàu trên các tuyến “hot” như Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đà Nẵng… Đơn hàng do các đơn vị công nghiệp đường sắt đảm nhận thực hiện như: Công ty CP Xe lửa Gia Lâm, Công ty CP Xe lửa Dĩ An. Đồng thời, nhằm học hỏi công nghệ cũng như tạo sự cạnh tranh giữa các đơn vị trong và ngoài ngành, giảm giá thành sản phẩm, Công ty CP Xe lửa Dĩ An đã liên kết với Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm thực hiện đóng mới 13 toa xe khách trong đơn hàng này.

Trong chuyến kiểm tra tiến độ, chất lượng thực hiện đơn hàng này hôm 5/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã biểu dương, chúc mừng sự hợp tác giữa hai bên nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên, đưa ra sản phẩm tốt, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành.

“Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm sẽ đưa ra được sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu của đường sắt. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ đảm bảo lợi ích của hai bên và người sử dụng dịch vụ của đường sắt”, Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, đồng thời đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ về nhân lực, công nghệ để có được sự hợp tác lâu dài, cùng nhau hỗ trợ nâng cao hơn công nghiệp cơ khí đường sắt.

kiem-tra-gia-chuyen-huong-toa-xe

                                               Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN kiểm tra giá chuyển hướng toa xe.

 

Nhấn mạnh mục tiêu hợp tác này, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho rằng, nếu mỗi ngành giỏi một lĩnh vực nhưng không hợp tác với nhau sẽ mất thị trường vào các nhà cung cấp nước ngoài. Vì không thể cứ dùng sản phẩm của đơn vị công nghiệp đường sắt nhưng chất lượng kém, giá thành cao trong khi sản phẩm của các nhà cung cấp nước ngoài chất lượng cao, giá thành hạ.

“Hợp tác để cho cơ khí trong nước cùng chia sẻ với nhau công nghệ, kinh nghiệm…, nhất là khi công nghiệp tàu thủy đã có những bước tiến trước công nghiệp đường sắt về đầu tư công nghệ… Và quan trọng là có được sản phẩm ngày càng tốt, càng hoàn thiện hơn, thì mới giữ được thị trường, giữ được việc làm. Đương nhiên phải đảm bảo hài hòa lợi ích của mỗi bên…”, ông Minh nói.

Cam kết sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng, ông Phạm Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm cho biết, công ty đang triển khai việc chế tạo đến toa xe thứ 6 và đang hoàn thiện 2 toa xe. Việc chế tạo khung toa xe, công ty áp dụng hoàn toàn công nghệ của đóng tàu thủy để tăng độ bền, giảm thời gian, chi phí bảo trì, sữa chữa định kỳ như phun hạt mài làm sạch vật tư, là tôn bằng máy, dùng sơn dành cho sơn tàu biển… “Chất lượng làm sạch, chất lượng sơn… công ty sẵn sàng áp dụng để cùng ngành Đường sắt đưa những toa xe chất lượng tốt ra phục vụ.”, ông Hà nói.

 

Theo: Thanh Thuý (baogiaothong.vn)

 

 

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top