HẠ THỦY TÀU HÀNG 53.000 TẤN SỐ 07 KÝ HIỆU HL09 TẠI CÔNG TY ĐÓNG TÀU HẠ LONG

Hạ Long, vào hồi 15h00 ngày 06 tháng 09 năm 2010, Công ty đóng tàu Hạ Long thành viên của Tập đoàn công  nghiệp tàu thủy Việt nam đã tổ chức hạ thủy thành công con tàu 53.000 tấn HL09 mang tên RED DIAMOND. Đây là con tàu thứ 7 trong hợp đồng đóng mới ký với Tập đoàn đầu tư Graig – Vương quốc Anh và được chuyển nhượng cho Công ty vận tải biển Forton Shipping – Công ty con của Tập đoàn vận tải biển Ofer Ships Holdings – Ixarel.

 
Tàu RED DIAMOND có chiều dài 190m, chiều dài giữa hai đường vuông góc 183,25m, rộng 32,26m,  chiều cao mạn 17,50m,  mớn nước 12,60m, dung tích hầm hàng 64.000m3, máy chính MAN B&W 9.480 KW; thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép; tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ, tàu do Cty Carlbro - Đan Mạch thiết kế... có tính tự động hoá cao, hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa và màn hình của buồng lái sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng, đáp ứng các quy định và quy phạm của cơ quan Đăng kiểm quốc tế DNV (Na Uy) và đáp ứng các yêu cầu mới nhất của tổ chức hàng hải thế giới IMO cũng như các công ước quốc tế phù hợp cho việc chuyên chở các loại hàng rời như than, quặng, ngũ cốc, xi măng, nhôm ô xít, bô xít, cát khoáng, thép cuộn và các loại hàng nguy hiểm trong phạm vi quy định IMDG, cấp 4.1, 4.2, 4.3 và 5.1.

 

Tàu RED DIAMOND nằm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010 của Công ty với mục tiêu hoàn thành bàn giao sớm nhất cho chủ tàu cũng như gấp rút thi công các tàu 53.000 DWT số 08, 09, tàu chở 4.900 xe Ô tô số 2 cùng các sản phẩm khác như tàu Container 1.800 TEU, 1.730 TEU từ nay đến cuối năm 2010 và nửa đầu năm 2011./.

 

Sự hoàn thành liên tiếp các con tàu có trọng tải lớn, độ phức tạp cao như tàu 53.000  tấn HL09 này trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay của ngành CNTT Việt nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nó chứng tỏ một sự nỗ lực không ngừng, sự quyết tâm, đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn của CBCNV Công ty đóng tàu Hạ Long nói riêng và ngành công nghiệp tàu thủy Việt nam nói chung để xây dựng nên một Vinashin mới phát triển bền vững và thành công trong tương lai.

 

Tiếp theo tàu 53.000 tấn RED DIAMOND, dự kiến Công ty đóng tàu Hạ Long sẽ tiếp tục hạ thủy tàu chở Ôtô 4.900 xe số 2 vào đầu tháng 10/ 2010.

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top