HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ “KIỂM SOÁT HỆ THỐNG CHỐNG HÀ ĐÔC HẠI CHO TÀU BIỂN (CÔNG ƯỚC AFS)”

Trong 2 ngày 18,19/4/2011 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã phối hợp cùng với Cục hàng hải Việt Nam và Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) tổ chức Hội thảo Quốc gia về “Công ước quốc tế: Kiểm soát hệ thống chống hà độc hại cho tàu biển (công ước AFS)”.
 
Việt Nam gia nhập IMO ngày 28/5/1984, đến năm 2009 Việt Nam đã chính thức tham gia 15 Công ước và nghị định thư của IMO. Việt Nam cũng đã tham gia đầy đủ các hội nghị thường niên của Đại hội đồng IMO được tổ chức 2 năm/lần. Những đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động của IMO đã được đánh giá cao. Bên cạnh đó Việt Nam cũng đã và đang phối hợp với các ủy ban của IMO trong việc đào tạo cán bộ cho ngành hàng hải, nhất là lĩnh vực pháp luật, an toàn, an ninh hàng hải cũng như bảo vệ môi trường biển.
 
 
IMO đã thông qua Công ước quốc tế về kiểm soát các hệ thống chống hà độc hại trên tàu biển (Antifouling System Convention - AFS). Công ước này chính thức có hiệu lực từ ngày 17-9-2008. Theo nội dung Công ước, các nước thành viên IMO phải cấm hoặc hạn chế việc dùng hệ thống chống hà có hại trên các tàu mang cờ cũng như các tàu không mang cờ quốc gia và tất cả những tàu vào cảng, cơ sở sửa chữa hoặc các cảng ngoài khơi của quốc gia. Tính đến nay, đã có 36 quốc gia thành viên IMO gia nhập và phê chuẩn công ước này.
 
 
Hội thảo này là cơ hội cho các đơn vị hàng hải, đóng tàu của Việt Nam tìm hiểu các công ước mới nhất của IMO. Từ đó nâng cao nhận thức, hành động của các đơn vị hàng hải, đóng tàu trong nước góp phần bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường biển thông qua việc tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên.
 
 

Gia nhập các công ước hàng hải quốc tế về môi trường, sẽ tạo ra hành lang pháp lý để ngành hàng hải Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn, bắt kịp với trình độ của các nước phát triển trong ngành, đồng thời góp phần xây dựng một hình ảnh Việt Nam tích cực hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường biển./.

TN

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top