HVS: TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023

Thực hiện Kế hoạch số 1535/KH-UBND ngày 23/02/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023, sáng ngày 16/5/2023, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai-Việt Nam (HVS) đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đến dự và phát động. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo sở và Ban Quản lý KKT Vân Phong. Về phía công ty có ông Lee Jong Chan - Tổng giám đốc, ông Lê Văn Toàn - Phó TGĐ - Chủ tịch Công đoàn, các giám đốc, trưởng phòng cùng hơn 150 CNV công ty tham dự.

Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người lao động chấp hành tốt quy định pháp luật về ATVSLĐ, các giải pháp cải thiện điều kiện tại nơi làm việc, góp phần hạn chế tối đa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho người lao động (NLĐ) cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Jong Chan – TGĐ công ty nêu rõ: “Xác định “con người là vốn quý nhất” của công ty, HVS đã luôn không ngừng nâng cao chất lượng công tác ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc nhằm mục đích mang lại môi trường làm việc an toàn nhất và thoải mái nhất cho NLĐ”.

Theo báo cáo, với số lượng lao động hơn 4.600 người, trong đó có hơn 2.700 lao động chính và 1.900 lao động của các nhà thầu phụ thường xuyên làm việc trong môi trường tiềm ẩn các yếu tố nguy hiểm, HVS luôn xác định đảm bảo an toàn cho NLĐ là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có tầm quan trọng hàng đầu trong công tác sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh việc trang bị đầy đủ các phương tiện BHLĐ cho NLĐ, công ty cũng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như tuyên truyền giáo dục cho NLĐ các quy định về ATVSLĐ-PCCN, tổ chức huấn luyện an toàn - PCCC, tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, đo đạc môi trường lao động, giải quyết kịp thời các kiến nghị của NLĐ về an toàn, bảo hộ lao động và cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu rủi ro cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa. Do đó, sức khỏe NLĐ và môi trường làm việc ngày càng được cải thiện, trong năm 2022 đã không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng hay sự cố cháy nổ, môi trường; tỷ lệ NLĐ bị tai nạn lao động và mắc bệnh nghề nghiệp năm sau giảm hơn so với năm trước.

Năm 2023, với khẩu hiệu “Tăng doanh thu trên cơ sở an toàn và đóng thành công loại tàu mới”, HVS đặt ra mục tiêu doanh thu 544 triệu đô la, zero tai nạn nghiêm trọng, tăng năng suất 7% và đóng thành công tàu dầu 110 nghìn tấn. Để đạt được mục tiêu kinh doanh trên, công ty quyết tâm phải đạt được mục tiêu 5 năm liên tục không xảy ra tai nạn nghiêm trọng và tỷ lệ tai nạn chỉ là 0,047% bằng cách xây dựng văn hóa an toàn từ sự tuân thủ những điều cơ bản và các qui tắc.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích và nỗ lực của ban lãnh đạo và NLĐ công ty trong công tác ATVSLĐ đồng thời đề nghị công ty tiếp tục tích cực hưởng ứng Tháng hành động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả nhất chính sách an toàn – sức khỏe – môi trường của HVS, đó là: Tăng cường sức khỏe cho NLĐ - Phòng ngừa trước để không xảy ra tai nạn - Để lại môi trường trong sạch cho thế hệ sau.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, ông Văn Đình Tri đã trao Bằng khen của Bộ LĐTBXH cho công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2022.

The báo cáo công tác ATVSLĐ của HVS, trong năm 2022, công ty đã khen thưởng cho 12 tập thể xuất sắc trong việc thực hiện TBM (tuyên truyền giáo dục ATLĐ) với số tiền là 12.000.000 đồng, thưởng cho 9 phòng ban với tổng số tiền là 391.110.000 đồng vì thành tích đạt được số ngày công không tai nạn theo quy định và khen thưởng cho các cá nhân đã phát hiện các nguồn nguy hiểm tiềm tàng có khả năng dẫn đến tai nạn với số tiền với số tiền 12.730.000 đồng. Trong Tháng công nhân, công ty và Công đoàn đã thăm hỏi, hỗ trợ cho 32 trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 21 triệu đồng; lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã tổ chức phát nước giải khát cho toàn thể NLĐ.

Ngân Hà

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top