Hạ thuỷ tàu hàng 17.500 DWT xuất khẩu mang tên Shinsung Accord

Ngày 10/6/2010 tại Hải Phòng, TCty CNTT Bạch Đằng đã hạ thuỷ thành công tàu hàng 17.500 DWT số 1 xuất khẩu mang tên Shinsung Accord. Thông số kỹ thuật chính của tàu: chiều dài 148,2m; chiều rộng 23m; chiều chìm 14,5m; mớn nước 9,5m;

 
Máy chính của hãng MAN B&W công suất 6.060 mã lực; tốc độ khai thác 13,2 hải lý/giờ. Tàu có biên chế 23 thủy thủ, hầm hàng thiết kế theo kiểu đáy đôi, gồm có 03 hầm hàng chính và 07 két nước ballast. Dung tích chứa hàng 26.000m3. Tàu được thiết kế để chở các loại hàng như: hàng bách hóa, thép cuộn, các sản phẩm từ thép, hạt ngũ cốc có khối lượng riêng dưới 1,12 tấn/m3. Sản phẩm này do Cty thiết kế Mecs – Hàn Quốc thiết kế với trang thiết bị hiện đại, cấp tự động UMA- không trực ca, được phân cấp, giám sát bởi đăng kiểm Hàn Quốc. Ngay sau khi tàu Shinsung Accord được hạ thuỷ thành công, TCy CNTT Bạch Đằng đã tiến hành đặt ky tàu hàng 17.500 DWT số 2 mang tên Shinsung Bright trong hợp đồng đóng mới 4 tàu hàng 17.500 DWT. Trong những năm qua, TCty CNTT Bạch Đằng đã có bước phát triển mạnh mẽ trong kỹ thuật và công nghệ đóng tàu. TCty là đơn vị đi tiên phong trong việc đóng mới cũng như sửa chữa các sản phẩm tàu có trọng tải lớn, hiện đại, yêu cầu kỹ thuật cao như tàu hàng từ 6.500 DWT đến 22.500 DWT, tàu dầu 13.500 DWT, tàu container 610TEU và 1.700TEU, tàu chở khí hóa lỏng 4.500m3, tàu chở nhựa đường 7000 DWT, tàu khách cao cấp... TCty đang hướng tới đóng những con tàu có trình độ khoa học công nghệ cao như tàu chở dầu cỡ lớn đến 70.000 DWT, sửa chữa các tàu trên ụ nổi 10 nghìn tấn và có khả năng chế tạo, lắp ráp động cơ diezel và máy phát điện đồng bộ, máy chính tàu thủy hiện đại. Đây cũng là hướng đi mới trong chiến lược phát triển công nghiệp phụ trợ phục vụ cho ngành CNTT với mục tiêu nâng cao tỷ lệ nội địa hóa thiết bị tàu thủy của toàn ngành. TCty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất van ống tàu thủy, nhà máy lắp ráp động cơ máy chính tàu thủy Man B&W, nhà máy lắp ráp động cơ Mitsubishi, Nhà máy sản xuất động cơ diezel An Hồng có khả năng sản xuất động cơ đến 23.000 KW và máy phát điện tàu thủy đủ đáp ứng cho nhu cầu trong nước./.                  
Các bài viết khác

CÔNG TY ĐÓNG TÀU BẠCH ĐẰNG: HẠ THỦY THÀNH CÔNG TÀU 17.500DWT

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Go to top