Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam lần thứ ba

Trong 2 ngày 11 và 12/8/2011, Đảng uỷ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ ba nhiệm kỳ 2010 – 2015 tại thành phố Huế.

Đồng chí Lê Văn Sáu, Phó Chánh văn phòng Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương, Trưởng Đại diện văn phòng miền Trung cùng toàn thể các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã về dự dưới sự điều hành của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự. Nội dung Hội nghị nhằm thảo luận các Đề án quan trọng: Đề án chiến lược phát triển Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 do Ban Kế hoạch Tổng hợp soạn thảo và trình bày; Đề án tổ chức điều hành quản lý sản xuất do ông Ngô Tùng Lâm trình bày; Đề án quy hoạch và phát triển công nghiệp phụ trợ do Ban Kỹ thuật sản xuất soạn thảo; Đề án phát triển khoa học công nghệ và thiết kế tàu thuỷ giai đoạn 2010 – 2020 do ông Đỗ Thành Hưng trình bày… Và thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tiếp theo.
 
Báo cáo của Phó TGĐ Ngô Tùng Lâm                                Báo cáo của UVHĐ thành viên Đỗ Thành Hưng

Đề án Chiến lược phát triển Tập đoàn gồm 4 nội dung:

1. Đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh của Tập đoàn từ năm 2006 đến 2010.

2. Dự báo thị trường, phân tích các yếu tố cạnh tranh, kể cả trong nước và quốc tế.

3. Chiến lược phát triển đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

4. Chính sách, các giải pháp thực hiện.

Như vậy, cùng với đề án Chiến lược phát triển của Tập đoàn, các giải pháp cụ thể được thể hiện thông qua các đề án riêng có tính chất đột phá do các chuyên gia có kinh nghiệm được giao thực hiện. Thông qua các đề án được trình bày tại Hội nghị đã tỏ rõ sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo Tập đoàn mong muốn đưa Vinashin sớm ổn định và từng bước phát triển bền vững.
Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Tập đoàn điều hành Hội nghị
Hội nghị lần này được đánh giá là một mốc quan trọng nhằm tập trung sức mạnh tập thể của các thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ cùng Hội đồng thành viên để có các quyết sách trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề cốt lõi trong quá trình phát triển của Tập đoàn từ nay đến năm 2020, trước mắt là lãnh đạo, chỉ đạo thành công nhiệm vụ tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn đến năm 2015. Hầu hết các đại biểu đã tâm huyết đưa ra các ý kiến bổ sung cho các đề án nhằm hoàn thiện về lý luận và thực tiễn của từng lĩnh vực nghiên cứu, giúp các chủ nhiệm đề án có tầm nhìn sâu rộng hơn, bổ sung hoàn thiện các đề án trước khi trình lên lãnh đạo các cấp.
Đoàn Tập đoàn CNTT tại nghĩa trang Trường Sơn
Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự ghi sổ vàng lưu niệm
Tổng giám đốc Trương Văn Tuyến thắp hương phần mộ các liệt sỹ quê Hà Nội
Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn cũng tổ chức lễ thăm viếng, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn. Thay mặt cho 4.500 cán bộ công nhân Tập đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự đã trân trọng ghi vào sổ vàng lưu niệm tại Nghĩa trang, tỏ rõ lòng biết ơn sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và thể hiện sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, công nhân viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức, đưa ngành đóng tàu Việt Nam kế tục sự nghiệp hào hùng của dân tộc, tiếp tục phát triển bền vững, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ vững chắc vùng biển thiêng liêng của đất nước.
 
Trao kỷ niệm chương của TW ĐTN Cộng sản HCM cho ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Cảng Chân Mây

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Bí thư - Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuổi trẻ Việt Nam của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng cho ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc cảng Chân Mây.

 

PV Tạp chí

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top