Họp hội đồng biên tập Tạp chí CNTT lần thứ nhất

Sáng ngày 8 tháng 9 năm 2011, Hội đồng biên tập Tạp chí công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (được thành lập theo Quyết định số 683/QĐ-CNT ngày 15 tháng 7 năm 2011 của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Vinashin) đã tổ chức kỳ họp thứ nhất, dưới sự chủ toạ của Chủ tịch hội đồng Biên tập Nguyễn Ngọc Sự.

Sau lời khai mạc của Chủ tịch hội đồng, ông Chu Đình Động (Trưởng ban tổ chức nhân sự và đào tạo Tập đoàn), Uỷ viên Hội đồng biên tập đã công bố Quyết định về việc thành lập Hội đồng biên tập với số lượng 18 uỷ viên. Ông Vũ Hữu Hùng (Phó Tổng biên tập thường trực Tạp chí) là Phó Chủ tịch Hội đồng biên tập đã báo cáo các ý kiến đóng góp của Hội đồng Biên tập về đề án tổ chức Tạp chí, Trung tâm truyền thông và chương trình công tác của Hội đồng biên tập.
Trong đề án công tác của Hội đồng, từ nay đến hết năm 2011 có bốn nội dung lớn gồm: Tạp chí xuất bản định kỳ theo Giấy phép số 19/GP-BVHTT ngày 15 tháng 1 năm 2003 của Bộ Văn hoá thông tin, nay là Bộ Thông  tin và Truyền Thông; triển khai công tác truyền thông; công tác xuất bản các đầu sách phục vụ cho Tập đoàn và các ấn phẩm văn hoá khác; công tác cộng tác viên của Tạp chí tại các khu vực có đơn vị thành viên hoạt động. Cả bốn nội dung gồm những tên việc cụ thể cần hoàn thành trong năm 2011 và dự kiến các bước chuẩn bị cho năm tiếp theo 2012.

Những ý kiến của các thành viên hội đồng đều tập trung vào những vấn đề như: cần nâng cao chất lượng bài viết trên tạp chí, tạo phong cách riêng cho tờ tạp chí chuyên ngành, sắp xếp lại các mảng đề tài trên tạp chí. Chú ý in những bài có tính chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, từ đó sẽ quyết định số trang chính văn có thể là tăng so với hiện nay.

Cần có thêm một cuộc họp tiếp theo để thống nhất về mô hình tổ chức giữa tạp chí và truyền thông. Vì đây là công tác mang ý nghĩa tổ chức bộ máy với nhiệm vụ là công cụ tuyên truyền của Tập đoàn.

Tạp chí cần mở rộng quan hệ với các tổ chức, cá nhân, các đơn vị sản xuất công nghiệp khác trong cả nước để làm tốt hơn nữa công tác quảng bá, bảo vệ thương hiệu và tiến tới là tổ chức phát ngôn chính thống của Tập đoàn.

Chủ tịch Hội đồng biên tập Nguyễn Ngọc Sự đã kết luận những vấn đề sau:

- Kiện toàn tổ chức Tạp chí bắt đầu từ Hội đồng biên tập, xây dựng chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng biên tập. Cùng với Ban Tổ chức Nhân sự và đào tạo có phương án Xây dựng mô hình tổ chức và điều lệ hoạt động của tạp chí trình lãnh đạo Tập đoàn.

- Giao cho Tạp chí lên phương án đổi mới từ hình thức đến nội dung. Phân các mục lớn trên tạp chí phân công các uỷ viên chịu trách nhiệm những mảng đề mục, thường xuyên chỉ đạo và viết bài cho Tạp chí, giúp Tạp chí điền đầy các trang quảng cáo khi có điều kiện.

- Tạp chí là công cụ tuyên truyền của Tập đoàn, được xác định là cơ quan sự nghiệp có thu. Hoạt động tài chính của Tạp chí được sự hỗ trợ cao của Tập đoàn trên nguyên tắc lấy thu để bù chi. Kế hoạch tài chính hàng năm của tạp chí do Hội đồng biên tập thông qua để xác định khoản bù lỗ.

- Mảng truyền thông cần xây dựng mô hình hoạt động, có thể là mô hình doanh nghiệp chứ không phải sự nghiệp. Tập đoàn sẽ nghiên cứu để tập trung giao cho bộ phận Thông tin truyền thông thực hiện mảng công việc về tổ chức sự kiện của Tập đoàn và các đơn vị thành viên nhằm đạt được một số yêu cầu nhất định về tính thống nhất và nâng tầm hoạt động của Tập đoàn.

- Chủ tịch Hội đồng cũng giao cho Phó chủ tịch thường trực chuẩn bị nội dung phiên họp tiếp theo dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2011 trong đó Tạp chí sẽ chuẩn bị và trình bày những vấn đề đã đưa ra ở kì họp lần này, kể cả việc chuẩn bị xuất bản số Xuân 2012.

P.V

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top