Nhận xét của khách hàng về tàu 34k đóng tại Phà Rừng

 Nhận xét của Ông Giovanni Malvicini, đại diện cho Công ty Vận tải Lavant  khẳng định rằng con tàu D34 đóng tại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng, thuộc Tập đoàn Công Nghiệp Tàu thủy Việt Nam là một con tàu tốt, được thi công hoàn hảo với khả năng vận hành trên biển cao

                                                                                               

Monaco, ngày 06 tháng 07 năm 2010

            Kính gửi : Tập đoàn Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam

            172 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

 

            Con tàu “San Felice”, đóng tại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng với số hiệu vỏ HR34-PR01, hiện nay đang hoạt động rất tốt trên các tuyến thương mại trên toàn thế giới.

Phần thép và phần vỏ của con tàu là phần được thực hiện tốt nhất ngay từ những giai đoạn đầu của quá trình đóng mới.

            Gần năm tháng trôi qua kể từ ngày bàn giao con tàu, đến bây giờ chúng tôi có thể kết luận rằng con tàu hoàn toàn phù hợp với những tiêu chuẩn chính của nhà thiết kế Grontmij Carl Bro.

            Tất nhiên là đã có một số thay đổi và điều chỉnh sửa hay một số vấn đề còn tồn tại nhưng không đáng kể.

            Trong chuyến đi đầu tiên chở hạt cọ, con tàu chạy không dừng khoảng hơn 9.700 dặm từ Belawan (Sumatra-Indonesia) đến Las Palmas (trạm trung chuyển hàng rời, quần đảo Canary) lúc đang ở vận tốc trung bình vượt quá 14 hải lý/giờ, điều này rất hay gặp trong trường hợp thời tiết trên biển không thuận lợi.

            Điều làm cho các Chủ tàu và các nhà quản lý kỹ thuật hài lòng nhất là tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu so với tốc độ là hoàn toàn phù hợp với những tính toán của nhà thiết kế con tàu.

            Chuyến đi thứ hai, con tàu đi đến Oskarshamn (Thụy Điển) để chở các kiện gỗ đã được xẻ thanh được xếp trong khoang và trên boong tàu, cũng đã dỡ hàng xuống xà lan neo tại Alexandria một cách an toàn mà chỉ cần sử dụng chính cẩu hàng lắp đặt trên boong của chính con tàu. Một lần nữa, không có rắc rối nào xảy ra với con tàu trong suốt cuộc hành trình cả.

            Tiếp theo, con tàu cập cảng Murmansk để chuyên chở phân bón đến Kandla (Ấn Độ) qua Mũi Hảo Vọng. Con tàu đang sắp sửa tới nơi, dự kiến khoảng ngày 7 đến 8 tháng 07 tới sẽ tới Durban để nạp nhiên liệu.

            Có thể khẳng định rằng con tàu D34 đóng tại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng, thuộc Tập đoàn Công Nghiệp Tàu thủy Việt Nam là một con tàu tốt, được thi công hoàn hảo với khả năng vận hành trên biển cao.

            Chỉ có một chút chậm trễ về tiến độ bàn giao tàu và vài vấn đề của trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho nhà máy, khủng hoảng tài chính, thiếu công nhân lành nghề để so với với số lượng đơn hàng đóng tàu quá lớn.

 

         
 
 
                                 
                                                            Tàu San Felice do Vinashin đóng chở hàng chuyến đầu tiên  
 
 
Chuyến đi thứ hai, con tàu đi đến Oskarshamn (Thụy Điển) để chở các kiện gỗ đã được xẻ thanh được xếp trong khoang và trên boong tàu
 
                                      Tàu cập cảng Murmansk để chuyên chở phân bón đến Kandla (Ấn Độ) qua Mũi Hảo Vọng
Các bài viết khác

CÔNG TY ĐÓNG TÀU BẠCH ĐẰNG: HẠ THỦY THÀNH CÔNG TÀU 17.500DWT

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Go to top