Nhận xét của khách hàng về tàu 34k đóng tại Phà Rừng
Kính gửi : Tập đoàn Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt
172 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt
Con tàu “San Felice”, đóng tại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng với số hiệu vỏ HR34-PR01, hiện nay đang hoạt động rất tốt trên các tuyến thương mại trên toàn thế giới.
Phần thép và phần vỏ của con tàu là phần được thực hiện tốt nhất ngay từ những giai đoạn đầu của quá trình đóng mới.
Gần năm tháng trôi qua kể từ ngày bàn giao con tàu, đến bây giờ chúng tôi có thể kết luận rằng con tàu hoàn toàn phù hợp với những tiêu chuẩn chính của nhà thiết kế Grontmij Carl Bro.
Tất nhiên là đã có một số thay đổi và điều chỉnh sửa hay một số vấn đề còn tồn tại nhưng không đáng kể.
Trong chuyến đi đầu tiên chở hạt cọ, con tàu chạy không dừng khoảng hơn 9.700 dặm từ Belawan (Sumatra-Indonesia) đến Las Palmas (trạm trung chuyển hàng rời, quần đảo Canary) lúc đang ở vận tốc trung bình vượt quá 14 hải lý/giờ, điều này rất hay gặp trong trường hợp thời tiết trên biển không thuận lợi.
Điều làm cho các Chủ tàu và các nhà quản lý kỹ thuật hài lòng nhất là tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu so với tốc độ là hoàn toàn phù hợp với những tính toán của nhà thiết kế con tàu.
Chuyến đi thứ hai, con tàu đi đến Oskarshamn (Thụy Điển) để chở các kiện gỗ đã được xẻ thanh được xếp trong khoang và trên boong tàu, cũng đã dỡ hàng xuống xà lan neo tại Alexandria một cách an toàn mà chỉ cần sử dụng chính cẩu hàng lắp đặt trên boong của chính con tàu. Một lần nữa, không có rắc rối nào xảy ra với con tàu trong suốt cuộc hành trình cả.
Tiếp theo, con tàu cập cảng
Có thể khẳng định rằng con tàu D34 đóng tại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng, thuộc Tập đoàn Công Nghiệp Tàu thủy Việt Nam là một con tàu tốt, được thi công hoàn hảo với khả năng vận hành trên biển cao.
Chỉ có một chút chậm trễ về tiến độ bàn giao tàu và vài vấn đề của trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho nhà máy, khủng hoảng tài chính, thiếu công nhân lành nghề để so với với số lượng đơn hàng đóng tàu quá lớn.