Phát động thi đua thực hiện đúng tiến độ bàn giao, hạ thủy 2 tàu 16.800 tấn

       Ngày 11/10/2011, tại Hải Phòng, Công ty CNTT Bến Kiền đã tổng kết đợt thi đua 50 ngày đêm phấn đấu hạ thủy tàu chở xi măng 16.800 tấn số 1 và phát động thi đua thực hiện đúng tiến độ bàn giao tàu 16.800 tấn số 1, hạ thủy tàu 16.800 tấn số 2. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Sự – Chủ tịch Tập đoàn Vinashin, ông Peter Wik – Giám đốc dự án, đại diện chủ tàu KGJS...
 
                   
                                               Chủ tịch Tập đoàn Vinashin Nguyễn Ngọc Sự phát biểu
 
       Để đấu hạ thủy được tàu xi măng 16.800 tấn số 1, Công ty CNTT Bến Kiền đã phát động và thực hiện đợt thi đua 50 ngày đêm phấn đấu hạ thủy tàu (từ ngày 10/6/2011 đến ngày 29/7/2011). Trong suốt 50 ngày đêm làm việc với tinh thần hưởng ứng đợt phát động thi đua, toàn thể cán bộ công nhân viên chức Công ty đã nỗ lực hết mình, lao động với quyết tâm cao để đạt được mục tiêu hạ thủy tàu. Ngay sau lễ phát động thi đua, tập thể cán bộ công nhân viên đã làm thêm giờ tất cả các ngày trong tuần; nhiều đơn vị như Phân xưởng Vỏ, Trang trí và các nhà thầu phụ đã làm 3 ca liên tục và cả ngày chủ nhật cho các công việc như; sửa chữa hoàn thiện các tổng đoạn, làm sạch, sơn đấu đà các tổng đoạn, lắp ráp hệ trục, hệ lái... các bộ phận phòng ban nghiệp vụ luôn bám sát hiện trường để nắm bắt và giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất. Công tác an toàn lao động được cải thiện đáng kể, tiền lương của cán bộ công nhân viên được giải quyết kịp thời, do năng suất ao động tăng, tiền lương bình quân cũng được cải thiện̉, cán bộ công nhân viên đã làm việc hết sức năng suất, chất lượng được nâng cao rõ rệt, trong đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong sản xuất. Song do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan nên tiến độ hạ thủy vào ngày 29/7/2011 chưa thực hiện được. Nguyên nhân dẫn đến không đạt được tiến độ hạ thủy tàu 16.800 tấn số 1 phải kể đến như; giải pháp công nghệ thay thép mỏ, thép góc bị han, rỗ cho một số tổng đoạn không hợp lý, hàn vào lại phải cắt ra làm giảm tiến độ. Lãnh đạo chỉ đạo chưa quyết liệt về việc thay thép góc bằng thép ghép hàn. Phương pháp tính toán đưa ra các quy trình công nghệ chưa hợp lý, chưa kiểm tra giám sát và sử lý kịp thời những sai hỏng trong quá trình thi công như; hàn ống bao trục lái, gia công và đấu lắp mắt neo làm ảnh hưởng đến tiến độ.
 
                  
                                                                 Toàn cảnh lễ phát động thi đua
 
       Bên cạnh đó, thời tiết không thuận lợi, mưa bão nhiều làm cho việc sử lý các công việc ngoài trời ở các tổng đoạn, việc làm sạch, sơn bị chậm tiến độ cũng ảnh hưởng lớn đến tiến độ hạ thủy tàu.
       Sau khi hạ thủy thành công tàu 16.800 tấn số 1, đấu đà tàu 16.800 tấn số 2, nhằm động viên tinh thần của phong trào thi đua, Công ty CNTT Bến Kiền đã tổ chức họp tổng kết rút kinh nghiệm và bình chọn, đề nghị Tập đoàn khen thưởng 3 đơn vị điển hình xuất sắc, 12 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và 46 cá nhân tiêu biểu trong sản xuất.
 
                   
                                          Ông Peter Wik – Giám đốc dự án, đại diện chủ tàu KGJS phát biểu
 
       Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được của phong trào thi đua, Công ty CNTT Bến Kiền tiếp tục phát động thi đua thực hiện đảm bảo tiến độ bàn giao tàu 16.800 tấn số 1 và hạ thủy tàu 16.800 tấn số 2 như sau:
       Tiến độ bàn giao tàu 16.800 tấn số 1 ngày 23/6/2012; hạ thủy tàu 16.800 tấn số 2 ngày 20/6/2012. Để thực hiện được nhiệm vụ này, Công ty CNTT Bến Kiền đưa các phương hướng và các biện pháp cụ thể;
 
                   
                                                 Đại diện các tập thể, cá nhân được Tập đoàn khen thưởng
 
       Phối hợp với các chuyên gia Hàn Quốc quản lý dự án để lập kế hoạch sản xuất chi tiết, cụ thể cho từng công việc đến khi bàn giao tàu số 1 và hạ thủy tàu số 2.
       Tổ chức và thực hiện tốt công tác chuẩn bị công nghệ, vật tư, sản xuất. Các phòng ban nghiệp vụ sẽ bám sát hiện trường để nắm bắt và giải quyết kịp thời các vướng mắc, sai hỏng phát sinh trong quá trình sản xuất.
 
                   
                                                            Các Phân xưởng tham gia ký giao ước thi đua
 
       Thực hiện tốt công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm để sản phẩm đạt yêu cầu của chủ tàu và Đăng kiểm trong lần kiểm tra đầu tiên, tránh phải sửa chữa mất thời gian ảnh hưởng đến tiến độ đồng thời lấy lại lòng tin với chủ tàu. Bên cạnh đó sẽ tổ chức làm thêm ca, thêm giờ với các bộ phận sản xuất trọng yếu. Nâng cao năng lực của dây chuyền làm sạch, sơn để bảo đảm tiến độ làm sạch, sơn tổng đoạn. Động viên kịp thời tinh thần, vật chất cho người lao động trong đợt thi đua, đảm bảo môi trường làm việc tốt và thu nhập ổn định cho người lao động.
 
                   
                 Đại diện lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lựu niệm với các đơn vị tham gia ký giao ước thi đua
 
       Phát biểu giao nhiệm vụ cho Công ty CNTT Bến Kiền, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự đánh giá; những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty CNTT Bến Kiền là rất lớn, đạt được thành quả ấy công đầu tiên thuộc về những người thợ lao động trực tiếp trên công trường, tuy nhiên qua đợt phát động vừa qua, Bên Kiền đã bộc lộ nhiều khiếm khuyết trong đó khiếm khuyết lớn nhất là lỗi của lãnh đạo đơn vị trong vấn đề quản trị doanh nghiệp. Đợt phát động thi đua này, nếu đơn vị tiếp tục không đạt tiến độ đề ra, Lãnh đạo Tập đoàn sẽ có biện pháp mạnh để lấy lại hình ảnh của Bến Kiền – Một đơn vị anh hùng!    
 
       Tạp chí Vinashin
Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top