Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải làm việc với Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam

             Sáng thứ 5 ngày 6 tháng 1 năm 2011, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin). Cùng dự có lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương trong Ban chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin của Chính phủ, và một số đơn vị liên quan như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

            Về phía Tập đoàn có các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Tổng và phó tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo các Tổng công ty và Công ty thành viên khu vực phía Bắc cùng lãnh đạo các ban của Tập đoàn…

          
            Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên và đồng chí Trương Văn Tuyến, Tổng giám đốc Vinashin đã báo cáo kết quả sản xuất năm 2010 bàn giao được 64 tàu đóng mới (vượt 7 tàu). Đặc biệt là đợt thi đua nước rút 60 ngày cuối năm bàn giao 35 sản phẩm, kế hoạch năm 2011 của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, đồng thời nêu lên những kiến nghị trình lên Chính phủ nhằm tháo gỡ những khó khăn mà Tập đoàn đang gặp phải trong quá trình tái cơ cấu.
          
             Sau khi nghe những ý kiến phát biểu của các Bộ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải và một số đơn vị thành viên của Tập đoàn, Phó thủ tướng đánh giá cao sự cố gắng của Vinashin cũng như sự phối hợp hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí và Tổng công ty Hàng hải trong quá trình tái cơ cấu Vinashin trong năm 2010. Và yêu cầu Tập đoàn Vinashin tập trung vào những mục tiêu của năm 2011 với sự đột phá về chất lượng, hiệu quả và tiến độ. Bởi chỉ có rút ngắn thời gian đóng tàu, nâng cao chất lượng và sản xuất đạt hiệu quả cao mới thể hiện được một Vinashin mới sau tái cơ cấu. Đó là mong muốn của Nhà nước và nhân dân. Phó thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Vinashin lập kế hoạch sản xuất trên cơ sở giảm lỗ năm 2011 và cân bằng thu chi năm 2012. Tiến hành cam kết trong từng đơn vị thành viên nhằm nâng cao năng lực quản lý, đảm bảo tiến độ đóng mới từng con tàu, vận hành sản xuất theo thiết chế của Tập đoàn. Mỗi doanh nghiệp trong Tập đoàn phải xác định khâu yếu là gì để khắc phục. Tập đoàn cần xây dựng mô hình chuẩn về đóng tàu để từ đó có cơ sở xác định các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, định mức. Coi trọng công tác sửa chữa và sản xuất phụ trợ cũng như đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng chiến lược phát triển tới năm 2020.
           

            Phó thủ tướng giao trách nhiệm cho các Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính, Công thương,… chủ trì từng phần việc thuộc tránh nhiệm quản lý Nhà nước, để giải quyết các kiến nghị của Tập đoàn theo thời hạn được ấn định.

            Nhân dịp năm mới, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những kết quả về sản xuất mà Tập đoàn đã đạt được trong giai đoạn 1 của chương trình tái cơ cấu theo Quyết định 2108/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn bộ cán bộ, công nhân lao động trong Tập đoàn.

 

PV

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top