Tàu chở hàng rời 34.000 dwt “San Felice” đóng tại Phà Rừng vận hành tốt trên biển

Tàu chở hàng rời 34.000dwt với số hiệu vỏ là HR34-PR01, mang tên “San Felice” được đóng tại Công ty Đóng tàu Phà Rừng thuộc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam hiện nay đang hoạt động rất tốt trên các tuyến vận tải hàng hải trên thế giới. Vừa qua, ông Giovanni Malvicini, đại diện cho Công ty Vận tải Lavant, là công ty đang quản lý con tàu này đã gửi tới Tập đoàn Vinashin một số nhận xét về con tàu này như sau:

 
“Gần năm tháng trôi qua kể từ ngày bàn giao con tàu, đến bây giờ chúng tôi có thể kết luận rằng con tàu hoàn toàn phù hợp với những tiêu chuẩn chính của nhà thiết kế Grontmij Carl Bro. Phần thép và phần vỏ của con tàu đã được thực hiện rất tốt nhất ngay từ những giai đoạn đầu của quá trình đóng tàu.

                 

Trong chuyến đi đầu tiên chở hạt cọ, với thời tiết trên biển không thuận lợi nhưng tàu chạy vẫn chạy liên tục được khoảng hơn 9.700 dặm từ Belawan (Sumatra-Indonesia) đến Las Palmas (trạm trung chuyển hàng rời, quần đảo Canary) với vận tốc trung bình vượt quá 14 hải lý/giờ. Chủ tàu và các chuyên gia rất hài lòng nhất về tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu so với tốc độ là hoàn toàn phù hợp với những tính toán của nhà thiết kế con tàu.

 

Chuyến đi thứ hai, tàu đi đến Oskarshamn (Thụy Điển) để chở các kiện gỗ. Các kiện gỗ cũng đã được dỡ xuống sà lan neo tại Alexandria một cách an toàn mà chỉ cần sử dụng chính cẩu hàng lắp trên tàu. Một lần nữa, không có rắc rối nào xảy ra với con tàu trong suốt cuộc hành trình cả.

 

Qua đó có thể khẳng định rằng con tàu 34.000 dwt đóng tại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam là một con tàu tốt, được thi công hoàn hảo với khả năng vận hành trên biển cao.”

PV

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top