Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của SBIC

Chiều ngày 22/1/2018, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công (kiêm Phụ trách Hội đồng thành viên SBIC) đã dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018 của Tổng Công ty công nghiệp tàu thuỷ (SBIC). Cùng dự có Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và đại diện nhiều cơ quan của Trung ương và Ngành GTVT; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của SBIC.

 

                                   Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Chủ tịch CĐ GTVT VN Đỗ Nga Việt cùng đông đảo khách mời dự Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công ghi nhận tập thể lãnh đạo SBIC, các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã nỗ lực vượt qua các khó khăn để duy trì việc làm, thu nhập ở mức trung bình khá cho người lao động, tạo được lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh...

“Mặc dù vậy, Tổng Công ty đang trong quá trình xử lý các khó khăn, vướng mắc tài chính trước đây của SBIC nên phần lãi từ sản xuất kinh doanh chưa giúp cân bằng chi phí tổng thể của Tổng công ty”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

                                                                               Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu chỉ đạo

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng cho rằng SBIC đang trong quá trình tái cơ cấu, vì vậy tiếp tục cần sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng từ tập thể lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị thành viên và tất cả người lao động để để tiếp tục vượt qua khó khăn.

"Những người đến nay còn tiếp tục gắp bó với SBIC đều là những người trung kiên với Tổng công ty, yêu nghề, quyết gắn bó với nghề. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục vững vàng tư tưởng, tinh thần để thực hiện, triển khai tốt nhất các kế hoạch, chỉ đạo, cũng như đề án tái cơ cấu đang được cấp trên xem xét, phê duyệt", Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nói.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu SBIC triển khai một số công việc cụ thể như: nâng cao chất lượng công tác tham mưu, rà soát và xây dựng cơ quản lý chế tài chính theo đúng quy định pháp luật, có giải pháp nâng cao năng suất lao động, chủ động đề xuất phương án tái cơ cấu hoặc xử lý cụ thể đối với các đơn vị thành viên thuộc diện giữ lại hoặc không giữ lại.

Trước đó, báo cáo Hội nghị, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), ông Cao Thành Đồng, Q.Tổng giám đốc SBIC cho biết, năm 2017, toàn tổng công ty đạt giá trị sản xuất kinh doanh hơn 5.361 tỷ đồng, trong đó đóng tàu đạt hơn 4.265 tỷ đồng, còn lại là sửa chữa tàu, công nghiệp phụ trợ... Nếu tính riêng lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2017 SBIC lãi 314 tỷ đồng, bằng hơn 165% so với kế hoạch.

                                                                      Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Giao thông vận tải”

Đại diện lãnh đạo SBIC cũng khẳng định, trong năm 2017, tổng số lao động có việc làm bình quân là 12.120 người, thu nhập bình quân của toàn tổng công ty mức 6,49 triệu đồng/người/tháng. Riêng Công ty mẹ và 8 đơn vị được giữ lại, tất cả các lao động đều có việc làm và trả lương đầy đủ cho người lao động.

Lãnh đạo SBIC cũng cho biết, Tổng công ty đang trong thời gian tái cơ cấu doanh nghiệp (cổ phần hóa, chuyển nhượng, thoái vốn, giải thể một số đơn vị thành viên), đang được đánh giá tình hình thực hiện 3 năm tái cơ cấu tài chính và chờ xem xét, phê duyệt các đề xuất về tái cơ cấu.

SBIC dự kiến, năm 2018 thị trường đóng tàu trong và ngoài nước tiếp tục có nhiều khó khăn, là thách thức lớn đối với Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

“Dự kiến đầu năm 2018, tổng số lao động của SBIC có hơn 12.600 người, giảm hơn 1.300 người so với năm trước. SBIC đặt kế hoạch đạt giá trị sản xuất toàn Tổng công ty là hơn 5.005 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 11.800 người, với thu nhập tương đương năm 2017”, ông Cao Thành Đồng cho biết.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của SBIC đã có nhiều báo cáo tham luận báo cáo những điển hình tốt, khó khăn của đơn vị trong quá trình hoạt động sản xuất thực tế để kiến nghị lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo Bộ cùng có các giải pháp nhằm hỗ trợ các đơn vị thành viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.


P.V

Theo: Cổng thông tin Bộ GTVT - http://mt.gov.vn

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top