Tổng kết Hưởng ứng thi đua “60 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2010” và Phát động thi đua hưởng ứng năm Thanh niên 2011

Tối 30/12/2010, tại Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng, BCH Đoàn TN Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết Hưởng ứng thi đua “60 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2010” và Phát động thi đua hưởng ứng năm năm Thanh niên 2011 nhằm kịp thời biểu dương những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua vừa qua và kí giao ước thi đua hưởng ứng năm Thanh niên 2011.

Tham dự buổi Tổng kết có ông Võ Văn Thưởng - Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn; ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Bí thư TW Đoàn; ông Nguyễn Quang Khái – Phó Bí thư Thường trực Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Trương Văn Tuyến - Tổng Giám đốc Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Chu Thế Hưng – Bí thư, Chủ tịch Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng, đại diện lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị trong Tập đoàn, các tập thể và cá nhân được khen thưởng...

 

 

Tại buổi tổng kết, đại diện lãnh đạo Đoàn TN Tập đoàn, đ/c Nguyễn Văn Sỹ - Bí thư Đoàn TN Tập đoàn đã báo cáo Tổng kết Hưởng ứng thi đua “60 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2010”. Báo cáo nêu rõ: là lực lượng chính trong việc tham gia hoàn thành bàn giao 35 sản phẩm tàu, sau khi phát động hưởng ứng, đoàn viên thanh niên tại các đơn vị đã xung kích, không ngại khó khăn để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

Kết quả, đến ngày 25/12/2010, các đơn vị trong Tập đoàn đã bàn giao được 36 tàu trong chương trình với tổng giá trị hợp đồng là 308,6 triệu USD. Hoàn thành trước kế hoạch 6 ngày và dự kiến đến ngày 31/12/2010, Tập đoàn sẽ bàn giao được 42 tàu trong chương trình, vượt 7 tàu so với kế hoạch đề ra. Kết quả đó đã thể hiện sự đóng góp rất lớn của lực lượng đoàn viên thanh niên tại các đơn vị nói riêng cũng như tiếp tục khẳng định sức trẻ, trí tuệ, sự sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ Vinashin nói chung. Trong đợt phát động hoàn thành 35 sản phẩm tàu: đã có 14 phần việc do đoàn viên thanh  niên đảm nhận; tổng số đoàn viên thanh niên tham gia trên các sản phẩm: trên 2.000 đoàn viên tham gia; có 22 sáng kiến, làm lợi hàng tỷ đồng. Trong đợt thi đua này, có 26 đoàn viên được kết nạp đảng và trên 80 đoàn viên thanh niên tham gia học đối tượng đảng.  

 

 

Để ghi nhận thành tích phấn đấu của các tập thể, cá nhân của 15 đơn vị có sản phẩm bàn giao trong năm 2010 đã có đóng góp tích cực vào thành quả trên: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối Doanh nghiệp TW, Đoàn TN Tập đoàn CNTT Việt Nam đã quyết định tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm 60 ngày đêm vừa qua.  

 

 

Tiếp đó, đ/c Bí thư Đoàn TN Tập đoàn đã phát động thi đua Hưởng ứng năm Thanh niên 2011 với phương châm: “Tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ Vinashin tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tự nguyện của thanh niên trong lao động sáng tạo, đi đầu trong việc đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên", với 8 nhiệm vụ cụ thể:  Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo; Thể hiện sự đoàn kết, giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của cấp Ủy, Lãnh đạo đơn vị; Tham mưu cho lãnh đạo, tham gia thi đua sản xuất lao động an toàn, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu củng cố ổn định phát triển đơn vị trong những năm tới; 100% các TCCS Đoàn thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc Thanh niên. Tăng cường các hoạt động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đặc biệt chú trọng phát huy các sáng kiến, giải pháp của thanh niên nhằm góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt tiến độ các sản phẩm (14 đơn vị đăng kí bàn giao 48 sản phẩm trong năm 2011); Quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền về giữ gìn an ninh trật tự trong nội bộ doanh nghiệp; 100% đoàn viên thanh niên chủ động tham gia phong trào sáng tạo trẻ; 100% đoàn viên thanh niên tham gia Hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện do TW Đoàn và Đoàn khối phát động; 100% các TCCĐ có môi trường lành mạnh, không có tệ nạn xã hội trong đơn vị.

 

 

Đại diện lãnh đạo Đoàn của các đơn vị có sản phẩm đăng kí bàn giao trong năm 2011 đã cùng kí giao ước thi đua thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các nội dung đã đề ra, hoàn thành đúng và vượt mức kế hoạch các sản phẩm đã đăng kí bàn giao.

 

 

Phát biểu tại buổi Tổng kết, ông Trương Văn Tuyến khẳng định, trong thời gian qua, tuổi trẻ Vinashin đã phát huy tốt vai trò xung kích, tiền phong gương mẫu của mình trong mọi mặt hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. Tập đoàn hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 35 sản phẩm đăng kí bàn giao với Chính phủ nhờ rất lớn vào vai trò và sự đóng góp của đội ngũ Đoàn viên Thanh niên tại các đơn vị. Năm 2011 được chọn là năm Thanh niên với nhiều sự kiện lớn của Thanh niên và đó cũng là năm mà Tập đoàn nói chung, các đơn vị đóng tàu nói riêng sẽ còn phải đối mặt với không ít khó khăn, ông Tổng Giám đốc Tập đoàn tin tưởng rằng, với sức trẻ, tâm huyết và trí tuệ của mình, tuổi trẻ Vinashin sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí để có những đóng góp, cống hiến quan trọng và tích cực vào sự phát triển chung của đơn vị và Tập đoàn, từng bước lấy lại uy tín và thương hiệu của Vinashin./.
 
(Vinashin- bachdang)
Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top