Tổng Công ty CNTT Phà Rừng: Bàn giao tàu hàng rời 34.000 DWT

Sáng ngày 19/8/2011, tại Hải Phòng, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Phà Rừng - đơn vị thành viên của Tập đoàn Vinashin đã diễn ra lễ bàn giao tàu chở hàng rời 34.000 DWT mang tên Four Diamond cho cho chủ tàu Premuda Group (Italia) đưa vào khai thác.
 
Ký biên bản bàn giao tàu
 
Đây là loại tàu hàng tổng hợp vỏ kép có trọng tải 34.000 DWT, tàu được đóng mới và xuất khẩu cho Tập đoàn Premuda của Italia. Tàu do Carlbro a/s (Đan Mạch) thiết kế kỹ thuật, Shanghai Hengar Ship Degsin Co.,Ltd thiết kế công nghệ, được phân cấp bởi đăng kiểm DVN (Na Uy), có vùng hoạt động không hạn chế. Tàu có chiều dài 180m, rộng 30m, chiều cao đến mặt boong 14,70m, dung tích khoang hàng 45.500m3, công suất máy chính 7.860 Kw, với tốc độ 14 hải lý/h.
 
             Tổng giám đốc Phà Rừng trao chìa khóa cho chủ tàu Premuda   
 
Tại lễ bàn giao, đại diện Tập đoàn Vinashin, ông Lê Mạnh Trường – Thành viên HĐTV chia sẻ: Trong giai đoạn kinh tế thế giới khủng hoảng, kinh tế trong nước cũng có nhiều biến động và thách thức, Tập đoàn gặp nhiều khó khăn, nhưng Tổng Công ty CNTT Phà Rừng hoàn thiện tàu 34.000WT đúng tiến độ là sự kiện đáng mừng. Đây là con tàu thứ hai được bàn giao trong seri tàu 34.000 WT đóng mới tại Phà Rừng. Con tàu thứ nhất đã được bàn giao cho chủ tàu đưa vào khai thác và được một tạp chí uy tín của nước ngoài bình chọn là một trong 12 tàu chở hàng tốt nhất thế giới.
 
                     Tàu hàng tổng hợp vỏ kép có trọng tải 34.000 DWT
 
Tổng Giám đốc Tập đoàn Premuda cảm ơn những nỗ lực của Tổng Công ty CNTTT Phà Rừng. Premuda sẽ sử dụng tàu để vận chuyển hàng hóa đi quốc tế và sẽ khai thác tàu có hiệu quả cao nhất. Ông cũng đánh giá cao tinh thần lao động của những người thợ Tổng Công ty CNTT Phà Rừng và hy vọng tàu Four Diamond là khởi đầu tốt đẹp cho những dự án hợp tác sau này giữa hai bên.
 
                                           Cắt băng bàn giao tàu
 
Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng Công ty CNTT Phà Rừng cho rằng: Sự kiện bàn giao tàu Four Diamond là dấu hiệu tích cực, khẳng định tính đúng đắn và hiệu quả của công tác tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn Vinashin. Tập thể cán bộ, nhân viên Tổng Công ty cam kết, nỗ lực khắc phục khó khăn để đưa thêm nhiều con tàu mang thương hiệu Phà Rừng ra khơi, góp phần khôi phục thương hiệu Vinashin với các đối tác trên thị trường trong nước và quốc tế.
 
                     Một góc sản xuất của Tổng Công ty CNTT Phà Rừng
 
Thực hiện: PV Tạp chí Vinashin
Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top