Vinashin phát động thi đua 120 ngày đêm và 60 sản phẩm

Tiếp tục thực hiện Kết luận số 81-KL/TW ngày 6/8/2010 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin. Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011, ngày 5/9/2011, Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn và Đoàn thanh niên Tập đoàn đã tổ chức phát động thi đua 120 ngày đêm hoàn thành và bàn giao 60 tàu của năm 2011.

         Các đơn vị ký cam kết thực hiện trước sự chứng kiến của Đảng ủy, HĐTV, Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc cùng sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể quần chúng toàn Tập đoàn đang tập trung thực hiện chương trình tái cơ cấu sắp xếp lại tổ chức, tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, trong đó nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm là quyết tâm thực hiện hoàn thành và bàn giao 60 tàu. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với Tập đoàn Vinashin trong quá trình tái cơ cấu.

 Đến thời điểm này chỉ còn 120 ngày đêm là kết thúc kế hoạch năm 2011, nhưng các công việc để triển khai hoàn thiện 60 tàu đóng mới là hết sức khó khăn, nặng nề đối với đội ngũ cán bộ công nhân viên chức - lao động của 18 đơn vị có sản phẩm phấn đấu bàn giao trong năm. Tại lễ phát động thi đua, ông Trương Hoàng Cao – Tổng giám đốc Tổng công ty CNTT Bạch Đằng, đơn vị có 5 sản phẩm tham gia cho biết: thời gian qua Bạch Đằng đã làm tốt công tác chuẩn bị sản xuất khoa học, đặc biệt là thời gian nhập khẩu các vật tư thiết bị cho sản phẩm được rút ngắn. Bên cạnh đó đơn vị phải làm tốt công tác tư tưởng, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động để họ yên tâm công tác; mặt khác đơn vị đã đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công nhân lao động tay nghề cao vào những khâu then chốt để có thể rút ngắn được thời gian thi công đóng mới một con tàu... Với những gì hiện có Bạch Đằng quyết tâm hoàn thành các sản phẩm đã đăng ký trong chiến dịch thi đua 120 ngày đêm mà Tập đoàn phát động.

Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn Vinashin phát biểu tại Hội nghị
Trong tình hình chung, Tập đoàn Vinashin cũng như các doanh nghiệp trong cả nước nói chung còn rất nhiều khó khăn. Song với sự chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt của Đảng, Chính phủ và các Bộ Ban Ngành cũng như những chia sẻ, hợp tác của các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước trong khối doanh nghiệp sẽ tạo sức mạnh tổng hợp để giúp Tập đoàn Vinashin tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành vượt mức kế hoạch bàn giao 60 tàu trong năm 2011.
                        

             Bản cam kết thực hiện thi đua 120 ngày đêm để hoàn thành 60 sản phẩn trong năm nay

 Phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được của Vinashin trong những năm qua, để biến thách thức thành thời cơ, biến khó khăn thành thuận lợi, các đơn vị trong toàn Tập đoàn đã và đang chủ động tìm phương án giải quyết tối ưu nhất để đem lại hiệu quả mới, sức sống, hình ảnh mới, góp phần lấy lại uy tín, thương hiệu Vinashin trên thương trường. Với việc hoàn thành và bàn giao 60 tàu đóng mới năm nay sẽ góp phần khẳng định ngành công nghiệp cơ khí chế tạo là ngành trọng điểm trong chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngành công nghiệp đóng và sửa chữa tàu biển là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế hàng hải và thực hiện Chiến lược biển Việt Nam.

PV

 

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top