Khối thi đua các Tổng công ty Nhà nước tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2015

Ngày 30-3, tại Công ty CP xi măng Bỉm Sơn (Thị xã Bỉm Sơn), Khối thi đua các Tổng công ty Nhà nước (KTĐ TCTNN) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương cùng 11 Tổng công ty Nhà nước, trong đó có Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy - SBIC.
 
Năm 2015, các đơn vị trong KTĐ TCTNN đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung thi đua bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao. Các TCTNN đã tập trung thực hiện 8 nhóm giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2015 gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiêu biểu như các phong trào: “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ” của TCT Hàng không Việt Nam; phong trào “vận hành thiết bị đạt năng suất – sáng tạo – hiệu quả” và “giữ lò máy chạy dài ngày” của TCT Công nghiệp xi măng Việt Nam; phong trào “An toàn – Thuận tiện – Thân thiện – Đúng giờ - Hiệu quả” của TCT Đường sắt Việt Nam… 

Bên cạnh các phong trào thi đua thường xuyên, các đơn vị trong Khối cũng chú trọng phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt, phong trào thi đua nước rút... nhằm tập trung giải quyết những nhiệm vụ khó khăn, trọng tâm, trước mắt. Thông qua các phong trào thi đua đã tạo được sự đồng thuận, thực sự động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong các TCT vượt qua khó khăn, thách thức, sáng tạo, hăng say thi đua lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch đã đề ra. Chính vì thế, trong năm, đã có hàng nghìn tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đã được nhận các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước, cấp Bộ và của các TCT.
 
Đồng chí Ngô Tùng Lâm (Phó Tổng giám đốc SBIC, đứng thứ 3 từ trái sang) ký giao ước thi đua với các đơn vị khác trong Khối thi đua các Tổng công ty Nhà nước
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2016, KTĐ TCTNN xác định tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua đã được phát động từ đầu năm; duy trì các phong trào thi đua truyền thống, thiết thực, hiệu quả gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm hướng các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị của mỗi TCT. Trên cơ sở đó, xác định các khâu đột phá để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; tổ chức các đợt thi đua nước rút phù hợp, hiệu quả nhằm hoàn thành và về đích trước kế hoạch sản xuất, kinh doanh của năm. Đồng thời, thực hiện công tác khen thưởng theo đúng quy định của pháp luật.
 
 
Theo: baothanhhoa.vn
Go to top