Hội nghị BCH mở rộng lần thứ 14 Đoàn Thanh niên SBIC

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Chiều ngày 17/02/2017, Đoàn Thanh niên Tổng công ty CNTT đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 14 - khóa II, nhiệm kỳ 2012 – 2017.
 
Đ/c Vũ Đức Tú – UV UBKT Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW và Đ/c Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty trao bằng khen và hoa cho Thường trực  Đoàn Tổng công ty.
 
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty. Ngoài ra còn có gần 30 đồng chí là Ủy viên BCH, ủy viên UBKT Đoàn Tổng công ty và Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Đ/c Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Hội nghị tiến hành một số nội dung quan trọng: tổng kết hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai chương trình công tác 2017, xếp loại thi đua và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016. Ngoài ra Hội nghị còn thông qua một số dự thảo: Quyết định giao chỉ tiêu CTTN, kế hoạch tổ chức Đại hội và phân bổ đại biểu dự Đại hội Đoàn Tổng công ty lần thứ 3…

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Trần Thị Ngọc Chi – Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, đồng thời thông qua dự thảo Chương trình công tác Đoàn năm 2017. Năm 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực không ngừng của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã đăng ký đảm nhận được 10 công trình vượt chỉ tiêu đề ra là 8/10. Đạt chỉ tiêu 100 % cấp Tổng công ty với 10/10 công trình. Ngoài ra còn có 35 công trình, phần việc tại các đơn vị như: dọn dẹp vệ sinh, trồng cây lấy bóng mát, thu dọn phế liệu, chạy thử các thiết bị hệ thống tàu cá vỏ thép TL26, TL34, TL35, TL310...tại Nam Triệu, Phà Rừng, Hyundai, Thịnh Long..
Thường trực Đoàn Tổng công ty trao cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.
 

Trong hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Tổng công ty đã đẩy mạnh và chỉ đạo tới các Đoàn cơ sở thực hiện có trọng tâm, như: Tặng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa;  Hoạt động hỗ trợ tặng quà thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vì nghĩa tình biên giới hải đảo; thăm và tặng quà thanh niên công nhân;  hiến máu tình nguyện và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7; hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn... với tổng kinh phí đạt và vượt chỉ tiêu 200 % so với chỉ tiêu Đoàn Khối đưa ra: 553,5 triệu/250 triệu đồng. Phát động trồng gần 800 cây lấy bóng mát ở Hạ Long, Phà Rừng…Trong tháng thanh niên 2016, Đoàn Tổng Công ty đã tổ chức nhiều các hoạt động VHVN – TDTT gắn kết các đơn vị tại các khu vực hoạt động như:

Tổ chức phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên và mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn 26/3; Hội diễn văn nghệ  khu vực phía Bắc vào ngày 26/3 tại Tổng Công ty CNTT thu hút nhiều ĐVTN tham gia; ngày hội Thể thao văn hóa khu vực Miền Trung  ngày 19/3/2016 tại Công ty Hyundai Vinashin; giải bóng đá mở rộng khu vực phía Nam ngày 15/3/2016 thu hút nhiều đội bóng tham gia và đã tạo được sân chơi bổ ích cho ĐVTN – công nhân lao động gắn kết, giao lưu. Trong công tác tham gia xây dựng Đảng: Tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam". Công tác phát triển Đảng năm 2016 được các cơ sở Đoàn đẩy mạnh, số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng là 96 đồng chí và đã kết nạp được 65 đồng chí. Đoàn Tổng công ty duy trì và phát hành được 25 số Bản tin xung kích đã truyền tải được các hoạt động Đoàn tại các đơn vị và Tổng Công ty tới CBCNV – ĐVTN. Qua đó các đồng chí tham gia đóng góp ý kiến về dự thảo Chương trình công tác Đoàn năm 2017.

Tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty CNTT đã phát biểu chỉ đạo. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Tổng công ty đã đạt được trong năm 2016. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh, năm 2017 là một năm đầy khó khăn đối với Tổng công ty nói chung, vì vậy đòi hỏi tuổi trẻ SBIC cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, sáng tạo và sẵn sàng đảm nhận những việc khó, để cùng Tổng công ty bước qua giai đoạn khó khăn này.

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT, Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc trong vấn đề xây dựng phụ cấp cho cán bộ Đoàn; ý kiến cho Chương trình công tác Đoàn năm 2017 và những khó khăn vướng mắc trong việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Tổng công ty CNTT khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đồng chí Vũ Văn Hân – Bí thư Đoàn Tổng công ty cảm ơn và xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty. Đồng chí cũng cảm ơn Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ cho Đoàn Tổng công ty đạt được những kết quả trên, và xin hứa sẽ cùng tập thể BCH Đoàn Tổng công ty phát huy hơn nữa sức trẻ, tính xung kích để đưa phong trào Đoàn tại SBIC ngày càng phát triển, đạt nhiều thành tích hơn nữa, thiết thực, sáng tạo và gắn chặt với nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty. Trước mắt sẽ chỉ đạo các đơn vị tổ chức thành công Đại hội Đoàn cơ sở, tiến tới tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Tổng công ty CNTT khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Sáng cùng ngày 17/02/2017,  Đoàn Tổng công ty CNTT đã tham dự Hội nghị triển khai kết hoạch SXKD năm 2017 của Tổng Công ty CNTT, tại Hội nghị, Đ/c Vũ Đức Tú - Ủy viên UBKT Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW và Đ/c Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty đã trao bằng khen và hoa cho thường trực Đoàn Tổng Công ty đã có thành tích suất xắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

 

 

Đoàn Thanh niên SBIC

Các bài viết khác

Đảng uỷ SBIC chúc mừng Ngày truyền thống các ban Đảng

SBIC tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV

Đoàn Thanh niên Đóng tàu Bạch Đằng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Tuổi trẻ Đóng tàu Bạch Đằng phát huy truyền thống anh hùng

Giải bóng đá CNLĐ Cụm Công đoàn khu vực I hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017

Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn – SSIC lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Tuổi trẻ Đóng tàu Hạ Long tiếp bước dưới cờ Đoàn

Công đoàn Đóng tàu Phà Rừng tiến hành Đại hội công đoàn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tập huấn hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022

Chuỗi hoạt động chào mừng và tổ chức thanh công Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Nam Triệu

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Giao lưu tiếng hát cán bộ Công đoàn SBIC năm 2017

Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2017

Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Phà Rừng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017 – 2019

Go to top