Công ty đóng tàu Bạch Đằng

                 

 

        RTT   

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐÓNG TÀU BẠCH ĐẰNG

Địa chỉ: Số 3 Phan Đình Phùng, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: (+84).225.3842782

Fax: (+84).225.3842282

Email: bachdangshipyard@bdsy.com.vn

Website: http://bdsy.com.vn

SẢN PHẨM CHÍNH

 

Công ty TNHH MTV đóng tàu Bạch Đằng (trước đây là Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng) nằm bên bờ sông Cấm, gần trung tâm thành phố Hải Phòng với diện tích 26 ha và gần 1.700 cán bộ công nhân viên. Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng được chính thức thành lập theo Quyết định số 577/QĐ ngày 25/6/1961 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, là cánh chim đầu đàn của ngành đóng tàu Miền Bắc xã hội chủ nghĩa, với thiết kế ban đầu đảm bảo đóng mới các loại phương tiện thủy như: tàu hàng 1000 DWT, tàu công trình các loại có công suất đến 2000 HP, tàu khách ven biển, tàu kéo đẩy... Cùng với những chặng đường đi lên của đất nước, Công ty TNHH MTV đóng tàu Bạch Đằng đã luôn phấn đấu vượt lên mọi khó khăn, thử thách để tự khẳng định mình và trưởng thành.

BDSY Company

Trong kháng chiến chống Mỹ, Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng đã cung cấp một số lượng lớn phương tiện chiến đấu: đóng mới cầu phao công binh thông tuyến Bắc - Nam, tàu chiến đấu, tàu HF350 phá bom bằng từ trường, tàu phá thuỷ lôi (T5) không người lái, tàu “không số” vận chuyển vũ khí chi viện cho Miền Nam, cầu phao LPP, cầu cáp vượt Trường Sơn, chế tạo thủy lôi....

Trong thời kỳ khôi phục đất nước, Nhà máy là một trong những cơ sở hậu cần quan trọng của ngành trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh. Nhà máy đã đóng mới loạt tàu biển pha sông 1.125 DWT, các tàu du lịch cao cấp... đòi hỏi kỹ thuật và mỹ thuật cao, đóng mới sà lan biển 2.000 DWT, lắp ráp tàu hút bùn 350 m3/h, 500 m3/h, phục vụ kịp thời cho yêu cầu thi công tại công trình thủy điện Sông Đà, tàu chở quân HQ996, công trình phục vụ xi măng Hoàng Thạch, hàng loạt tàu hàng H95 có trọng tải từ 1.450 DWT đến 3.850 DWT, phục vụ cho các công ty vận tải biển trong nước, và sửa chữa một loạt tàu biển cỡ lớn trước đây phải sửa chữa tại nước ngoài. Trong mọi hoàn cảnh, Nhà máy luôn phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc kế hoạch Nhà nước giao. Đội ngũ cán bộ, công nhân được giữ vững, trình độ tay nghề, đời sống vật chất, tinh thần từng bước được ổn định và nâng cao.

Từ năm 2000 trở lại đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (nay là Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy), Nhà máy đã tập trung tăng cường đầu tư chiều sâu, đổi mới thiết bị công nghệ để đóng được các tàu tới 30.000 tấn, tàu có yêu cầu kỹ thuật cao cho các chủ tàu trong và ngoài nước. Năm 1998 đã đánh dấu một mốc son cho thời kỳ phát triển đổi mới của đơn vị. Tàu Vĩnh Thuận, con tàu 6.500DWT lớn nhất, lần đầu tiên được đóng mới tại Việt Nam (theo thiết kế của Công ty KITADA, được phân cấp và giám sát thi công bởi cơ quan đăng kiểm NK - Nhật Bản) đã được Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng đóng thành công, bàn giao cho chủ tàu là Công ty vận tải biển Việt Nam (VOSCO).

Trên đà “bứt phá” đó, Nhà máy đã đóng tiếp seri 07 tàu 6.500 DWT cho các công ty vận tải: VOSCO, Công ty vận tải biển III, Vitranschart, INLACO Sài Gòn... Năm 2002, Nhà máy tiếp tục đóng thành công tàu hàng 11.500 DWT (đăng kiểm NK - Nhật Bản) mang tên VINASHIN SUN cho Công ty vận tải biển và dịch vụ hàng hải. Tàu 11.500 DWT tàu hàng sức chở lớn nhất Việt Nam lúc đó đã được khai sinh, đã thực hiện thành công chuyến hành trình vòng quanh trái đất dài ngày, bảo đảm an toàn tuyệt đối, minh chứng con tàu đủ tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế.

Tháng 8/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định chuyển đổi Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng thành Công ty TNHH Nhà nước MTV đóng tàu Bạch Đằng. Thời gian này, Công ty tiếp tục đóng thành công tàu xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cho Công ty NOMA (Nhật Bản) có trọng tải 6.380DWT (đăng kiểm NK, Nhật Bản). Sau khi khai thác có hiệu quả, Chủ tàu đã tiếp tục ký hợp đồng 02 tàu 10.500DWT (đăng kiểm NK, Nhật Bản). Điều đó đánh dấu sự trưởng thành vươn lên của Công ty trong quá trình hội nhập, mở rộng thị trường trong khu vực và quốc tế. Sang năm 2005, Công ty đóng thành công tàu 15.000DWT (đăng kiểm NK, Nhật Bản) và 02 tàu chở container 610 Teu (Đăng kiểm GL, Đức). Tàu 15.000DWT là tàu hàng có trọng tải lớn nhất Việt Nam lúc đó, là sản phẩm của Công ty đã đạt huy chương vàng chất lượng cao tại Vietship 2006.

BDSY Company3

Sau thành công đóng các tàu mẫu có trọng tải lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế, Công ty đã thực hiện chuyển giao công nghệ thi công cho nhiều đơn vị đóng tàu trong cả nước : Công ty Đóng tàu Ba Son, Công ty CNTT Sài Gòn, Sài Gòn Shipmarine, Công ty CNTT Bến Kiền, Tổng công ty CNTT Nam Triệu... Năm 2006, 2007, Công ty đã đóng thành công và bàn giao tàu chở dầu 13.500DWT (Đăng kiểm NK, Nhật Bản) và seri 08 tàu hàng 22.500DWT (Đăng kiểm NK, Nhật Bản). Tàu dầu 13.500DWT là con tàu đầu tiên ở Việt Nam có trọng tải lớn chở dầu thành phẩm được đóng mới thành công, có cấu tạo phức tạp, đòi hỏi tính chính xác rất cao, đặc biệt tàu được lắp hệ thống tự động hóa toàn phần, khi hành trình trên biển không cần người trực ca. Tàu 22.500DWT là tàu hàng có trọng tải lớn, tính năng kỹ thuật cao, được gia công lắp ráp trên dây chuyền công nghệ tiên tiến.

Từ năm 2008 đến nay, Công ty đã đóng thành công tàu chở khí hóa lỏng Ethylene 4.500m³ xuất khẩu cho Italia, tàu chở xi măng 14.600DWT cho Công ty Xi măng Nghi Sơn, tàu hàng đa năng 17.500DWT. Đây là các sản phẩm có yêu cầu rất cao về kỹ thuật, đánh dấu một “bước đột phá lớn” của ngành đóng tàu Việt Nam trong việc dần nắm bắt các công nghệ đóng tàu tiên tiến, hiện đại của thế giới.

Tàu chở khí Ethylene 4.500m³ và tàu chở xi măng 14.600DWT là tàu chuyên dụng lần đầu tiên được đóng mới tại Việt Nam. Các sản phẩm trên là những sản phẩm trọng điểm, mang tính quốc gia và quốc tế; khẳng định năng lực đóng mới của Công ty. Các sản phẩm của Công ty đều đáp ứng yêu cầu về chất lượng quốc tế và đã được các cơ quan đăng kiểm NK (Nhật Bản), đăng kiểm BV (Pháp), đăng kiểm Rina (Italia), đăng kiểm GL (Đức), đăng kiểm Việt Nam xác nhận và được bạn hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao. Các sản phẩm trên là những sản phẩm mang thương hiệu Bạch Đằng đã được công nhận.

Trải qua gần 50 năm hoạt động, với những thành tích đạt được trong sản xuất và chiến đấu, Công ty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý:

- Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (năm 1971);

- Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (năm 1995);

- Anh hùng Lao động (năm 2000);

- Huân chương Hồ Chí Minh (năm 2004);

Và các danh hiệu cao quý khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TÀU CHỞ HÀNG 20.000 - 22.000DWT

   

TÀU CHỞ KHÍ ETHYLENE 4.500m3

      
TÀU CHỞ XI MĂNG RỜI 14.600DWT
 
 

TÀU CHỞ HÀNG TỔNG HỢP 17.500DWT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Go to top