Trung Quốc lên kế hoạch chi 5 triệu Yuan mua 60% vốn của Công ty Singapore-CS Marin Technology

Nhà máy đóng tàu Trung Quốc Yangzijiang lên kế hoạch chi 5 triệu Yuan (777,021 USD) cho việc mua 60% vốn của Công ty Singapore - CS Marin Technology
Chủ tịch điều hành Ren Yuanlin cho biết rằng qua thương vụ này, Yangzijiang sẽ dùng các điểm mạnh về thiết kế của CS để củng cố và tăng cường khả năng thiết kế nội bộ của mình; CS chuyên môn hóa trong lĩnh vực tư vấn hàng hải, thiết kế và dịch vụ kỹ thuật cho công nghiệp đóng tàu và công trình ngoài khơi.
 
Việc mua cổ phần này cũng cung cấp cho Yangzijiang một lợi thế sắc bén so với các nhà máy đóng tàu khác bằng việc giới thiệu cho cả khách hành hiện tại và tương lai dịch vụ thiết kế tàu trọn gói giá trị gia tăng cao. “chúng tôi có thể tiếp cận những khách hàng thân thuộc của CS và kiếm nguồn thu nhập khác từ thiết kế để bổ sung cho mảng kinh doanh đóng tàu hiện tại của Nhà máy” Ông giải thích. Nhà máy Yangzijiang, đang niêm yết tại Singapore, đã tham gia vào mảng đóng mới các tàu siêu trường với một hợp đồng đóng 7 tàu công suất 10.000TEU từ Seaspan – vào tháng 6 đã mua 54.47% cổ phần của công ty đồng hương chuyên sản xuất cấu kiện thép và sản xuất sơn Runzho HI.
 
Vào khoảng thời gian tháng 3 năm 2011, Yangzijiang đã tăng sở hữu trong một Nhà máy đóng tàu đồng hương - Jiangsu Xinfu từ 20% lên 60% (57,15 triệu USD). Cũng trong tháng 3, Yangzijiang đã dành được quyền kiểm soát (sở hữu 90% thông qua 2 công ty con 100% vốn của Yangzijiang Shipbuilding Holdings Ltd là Jiangsu Yangzijiang Shipbuilding Co. Ltd (JYSCO) và Jiangsu New Yangzi Shipbuilding Co. Ltd (JNYSCO)) Công ty Jiangsu Tianchen Marine Import & Export, một công ty Trung Quốc thuận lợi hơn cho việc bán và xuất khẩu tàu của Yangzijiang.
 
Yangzijiang cũng đóng góp 76 triệu USD trong giá trị vốn của Trung tâm đầu tư công nghiệp năng lượng mới Jiangsu Renhe đơn vị có vốn góp tới 2.5 tỷ Yuan (388,5 triệu USD). Tuy vậy, giá cổ phiếu của Yangzijiang hiện đang được giao dịch ở mức 1,445 SGD sau khi mở cửa ở mức 1.47SGD. Chuyên gia nghiên cứu Gerald Wong của Credit Suisse cho rằng giá cổ phiểu sẽ bị áp lực bởi các yếu tố vĩ mô. Ông Wong nói trong một ghi chép nghiên cứu:” chúng tôi tin rằng điểm yếu của giá cổ phiếu của Yangzijiang hiện nay là liên quan tới 1) rủi ro đối với các khách hàng Châu Âu vì khủng hoảng nợ đang tiếp diễn, 2) xu hướng giảm của các đơn hàng đóng mới với sự yếu kém của chỉ sổ Baltic Dry Index,3) sự đầu cơ của việc phát hành trái khoán chuyển đổi 4) quản trị của công ty liên quan tới chính sách kế toán trái qui tắc của các công ty Trung Quốc và 5) sự đa dạng hóa vào các ngành nghề kinh doanh không phải chủ đạo.
 
Nguồn: Sưu tập 
Go to top