Số Tháng 8 - 2014

Bắt đầu từ Chương Dương

11/12/2014 9:03:33 AM

Trong mọi hiện tượng, sự bắt đầu luôn là thời điểm đáng chú ý nhất. Thomas Caryle (1795-1881) Triết gia người Scotland đã từng nói như vậy. Ngẫm lời của ông khi chúng tôi muốn viết về Phà Rừng, thì cái thời điểm ngày 18 tháng 2 năm 1984, khi chiếc tàu mang tên Chương Dương, “bệnh nhân” đầu tiên vào Phà Rừng để sửa chữa, là một hiện tượng.

Vua Minh Mạng phát triển thủy quân, nâng cao sức mạnh Quốc phòng trên biển

11/12/2014 8:58:12 AM

Từ xa xưa, các triều đại phong kiến Việt Nam đã kế tiếp nhau thực thi bảo vệ chủ quyền biển đảo, đặc biệt là việc xác lập chủ quyền lãnh thổ tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đến đời vua Minh Mạng nhà Nguyễn, với tầm nhìn chiến lược về an ninh, quốc phòng và kinh tế, các hoạt động này đã được nhà vua nâng lên ở tầm sâu rộng hơn.

Công nghệ AIP - Động cơ đẩy bí mật cho tàu ngầm

11/12/2014 8:54:26 AM

Công nghệ phổ biến của động cơ tàu ngầm hiện nay là sử dụng động cơ diesel-điện, đòi hỏi tàu hoạt động một thời gian lại phải nổi lên để lấy oxy, chạy máy phát nạp điện cho acquy - pin, bởi vậy nó chỉ có thể lặn trong 3 đến 5 ngày.

Đến với Đóng tàu 76

11/12/2014 8:47:25 AM

Trong những ngày cuối tháng 7 năm 2014, Phóng viên Tạp chí Công nghiệp tàu thủy Việt Nam có dịp trở lại Nhà máy Đóng tàu 76 để viết về tình hình lao động sản xuất, con người, mặt bằng, nhà xưởng nơi đây…

50 năm Bạch Đằng

10/10/2014 10:58:35 AM

Cách đây 50 năm, vào chiều ngày 19 tháng 7 năm 1964, Đóng tàu Hải Phòng (tiền thân của Công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng ngày nay) làm lễ khánh thành xây dựng đợt 1 và sáng hôm sau ngày 20 tháng 7 thì khởi công đóng chiếc tàu đầu tiên, trọng tải 1000 tấn. Ngày 20 tháng 7 được chọn là Ngày đấu tranh thống nhất, nên chiếc tàu được đặt tên là 20 tháng 7.

Hệ thống quản lý đóng tàu Nhật Bản (tiếp theo và hết)

10/10/2014 10:46:50 AM

      Tiêu chuẩn hóa bao trùm tất cả các lĩnh vực trong hệ thống quản lý nhà máy đóng tàu ở Nhật Bản.

Go to top