Gương mặt đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc của Saigon Shipmarin

   Những ngày tháng này, với bất kỳ ai khi đặt chân đến Công nghiệp đóng tàu và hàng hải Sài Gòn - Saigon Shipmarin (đơn vị thành viên của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy SBIC) đều nhận thấy sức “nóng” trên công trường,

Từ các Phân xưởng Vỏ tàu đóng mới, trên 2 ụ nổi và trong xưởng Cơ Điện Máy đâu đâu cũng vang tiếng búa, tiếng máy và ánh lửa lấp lóe của đèn cắt và mỏ hàn... Tất cả đang hối hả, tất bật để hoàn thiện các sản phẩm đóng mới và sửa chữa theo tiến độ đã ký kết với chủ tàu, góp phần thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 của công ty.

Năm 2014, kế hoạch của công ty là sửa chữa hoàn thiện và bàn giao 45 lượt tàu các loại, đóng mới hoàn thiện và bàn giao 2 tàu; trọng điểm là đóng mới tàu kéo dịch vụ 4200 CV, đây là sản phẩm đầu tay cho serri tàu kéo dịch vụ. Bởi vậy rất cần sự chung sức đồng lòng của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong công ty.

Nhận thức được các mục tiêu trước mắt, cũng như để thể hiện tính xung kích, khơi dậy lòng nhiệt huyết, sức trẻ của đoàn viên thanh niên nhằm góp phần thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra trong năm nay, Đoàn thanh niên Saigon Shipmarin đã chủ động xin ý kiến chỉ đạo từ Đảng uỷ và Ban lãnh đạo công ty thực hiện phát động các phong trào thi đua trong sản xuất, đảm nhận thực hiện các công trình phần việc thanh niên, giao nhiệm vụ tới từng Chi đoàn, đoàn viên. Và từ những hoạt động mang tính chất thiết thực và sâu sát với công việc thường nhật, đã xuất hiện nhiều gương mặt tiêu biểu, xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất. Nổi lên có đồng chí Đỗ Tiến Sơn – Đoàn viên Chi đoàn 2, Tổ trưởng Tổ Gia công hạ liệu – Phân xưởng Vỏ tàu I.
 

Sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang, tốt nghiệp Trung cấp Cơ khí Hà Nội, năm 2002 chàng trai trẻ Đỗ Tiến Sơn vào Nam lập nghiệp và được nhận vào làm việc tại Saigon Shipmarin, gắn bó với công ty từ đó đến nay. Với gần 12 năm công tác gắn bó với nghề, Sơn đã đảm nhận qua nhiều công việc có tính phức tạp và khó khăn như: Gia công các phần thân nối trụ cẩu Derrick của tàu 6500 DWT, Gia công hạ liệu, lắp ráp, đấu đà hoàn chỉnh tổng đoạn chuẩn của các tàu chở khí hoá lỏng, tàu khách 34 phòng và gần đây là tổng đoạn chuẩn, tổng đoạn mũi của tàu kéo dịch vụ 4200 CV. Đặc biệt, trong thời gian từ năm 2009 – 2013 Đỗ Tiến Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban lãnh đạo công ty trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Trong năm 2012, anh đã vinh dự được Công đoàn Khối Giao thông Vận tải tặng bằng khen là Công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu. Năm 2013 vừa qua đồng chí Sơn được BCH Đoàn công ty tin tưởng giao nhiệm vụ là uỷ viên trong ban Chủ nhiệm công trình thanh niên: Công trình cấp Đoàn Khối – Thi công phần vỏ tàu chở khí hoá lỏng NH3/1400m3, Công trình cấp Đoàn Tổng công ty – Thi công ổng đoạn SB4 tàu khách 34 phòng. Tiến Sơn vinh dự được tặng bằng khen cấp đoàn Khối, giấy khen cấp Đoàn Tổng công ty. Cũng trong năm 2013, chính từ những đóng góp năng nổ trong lao động sản xuất, lập nhiều thành tích và sự tín nhiệm của toàn thể đoàn viên công đoàn, Đỗ Tiến Sơn đã được bầu vào Ban chấp hành công đoàn bộ phận khối đóng mới.

Phát huy tinh thần và sức trẻ, bước sang năm 2014 này, Đỗ Tiến Sơn cùng các đoàn viên thanh niên Công ty tiếp tục được giao nhiệm vụ quan trọng trong công trình cấp Đoàn Khối đó là: Thi công phần vỏ tàu Bình An 27 (tàu kéo dịch vụ 4200 CV).

Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, Đỗ Tiến Sơn còn rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, có đóng góp ý kiến xác đáng cho các hoạt động phong trào và là “Nhạc trưởng” cho đội bóng đá của công ty, đưa đội bóng đá công ty đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu.

Với những kết quả đáng khích lệ như trên đồng chí Sơn luôn giữ được niềm tin với Ban lãnh đạo công ty, và giữ được lửa với các phong trào đoàn thể trong công ty, hy vọng với sức trẻ và nhiệt huyết của đồng chí sẽ nhân rộng hơn nữa trong ĐVTN Công ty đưa phong trào đoàn của công ty ngày càng đoàn kết, sôi động và phát triển góp phần hoàn thành các nhiệm vụ SXKD trên mọi mặt trận.

 

Nguyễn Xuân Năng

Bí thư Đoàn SSMI

Go to top