Du thuyền đầu tiên trên thế giới chạy bằng LNG

Công ty đóng tàu Meyer Werft sẽ tiến hành đóng mới hai du thuyền chạy bằng năng lượng sạch cho hãng khai thác du lịch đường biển Costa Cruises thuộc Tập đoàn Carnival. Đây là du thuyền đầu tiên chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng – LNG có tính chất đột phá lịch sử về bảo vệ môi trường.
 
Mỗi du thuyển có tải trọng hơn 180.000 tấn sẽ sử dụng 100% nhiên liệu bằng LNG khi hoạt động trên biển và nằm tại cảng sẽ giảm thiểu khí phát thải và hỗ trợ mạnh mẽ mục tiêu phát triển bền vững cho hãng tàu. Du thuyển có khả năng phục vụ du khách lớn nhất trên thế giới với 2.600 phòng cho du khách, 5.200 giường và 6.600 khách du lịch. Nhiều chuyên gia hàng hải nhận định rằng du thuyền chạy nhiên liệu LNG sẽ là động lực phát triển ngành đóng tàu trên thế giới với mục tiêu Đại dương xanh, hành trình sạch.

Được biết thông tin về hợp đồng đóng mới 4 du thuyền loại này đã được loan báo là một phần của thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hãng đóng tàu Meyer Werft và Fincatieri S.p.A về đơn đặt hàng đóng mới 9 chiếc du thuyền trong giai đoạn 2019 – 2022. Thông tin đầu tiên là đóng mới 2 du thuyền cho công ty khai thác lữ hành AIDA sẽ tiến hành tại nhà máy đóng tàu Turku của hãng Meyer Wetft, Papenburg, Cộng hòa Liên bang Đức và sẽ bàn giao trong năm 2019 và 2020.

 

 

ST. Vũ Minh Phú

Go to top