Helios - du thuyền sử dụng động cơ hybrid diesel-điện

Helios - du thuyền sử dụng động cơ hybrid diesel-điện, có 2.500 tấm pin quang điện trên buồm...
 
Trong thần thoại Hy Lạp, Helios là vị thần mặt trời. Và không có cái tên nào phù hợp hơn để đặt cho chiếc du thuyền sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động. Helios được thiết kế bởi Ferrari Franchi Design, người được xem là Thiết kế gia trẻ của năm 2015 do tổ chức Boat International Media bầu chọn.

Helios là một du thuyền hybrid, với một động cơ diesel và một động cơ điện, cả 2 đều được sử dụng để vận hành. Đây có thể được coi là một chiếc du thuyền của tương lai. Hệ thống ắc-quy của Helios có thể lưu trữ tổng cộng 335 kWh điện năng.

Mặc dù là một chiếc du thuyền sử dụng động cơ hybrid, nhưng nó không hề mất đi sự sang trọng. Có rất nhiều không gian để bạn và gia đình hay bạn bè có thể tận hưởng sự khác biệt của chiếc du thuyền sử dụng năng lượng mặt trời này.

Helios không giống bất cứ chiếc du thuyền nào. Nó là một chiếc du thuyền dài 16,5m, có buồm và sử dụng động cơ hybrid diesel-điện.

Helios-Yatch00002.

                               Những cánh buồm lớn không phải chỉ để “làm dáng”...

Helios-Yatch00005.

… mà trên đó có gắn những tấm pin quang điện silicone dẻo (tổng cộng là 2.500 tấm), chúng sẽ hấp thu năng lượng Mặt trời và chuyển thành điện năng để con thuyền hoạt động.

Helios-Yatch00008.

Phần khoang của du thuyền được thiết kế thoáng và rộng rãi, lý tưởng để ngồi nói chuyện hay tắm nắng.

Helios-Yatch00004.

Bên trong khoang cabin có đủ chỗ cho các thành viên của thuyền và 10 vị khách. Khoang chính bên dưới có thể chuyển đổi từ phòng ăn thành một phòng chiếu phim.

Helios-Yatch00003.

Có tổng cộng 4 phòng nghỉ dành cho khách trên tàu.

Helios-Yatch00007.

Phòng nghỉ chính của chủ du thuyền có cả một “bãi biển” cá nhân - phần sàn tàu có thể di chuyển ra để biến thành "bờ biển” và rụt vào khi thuyền chạy.

Helios-Yatch00006.

Những hệ thống đèn quanh thân thuyền có thể chiếu sáng vùng biển xung quanh.

Helios-Yatch00001.
 
 
 
Nguồn: tinhte.vn (Theo: BusinessInsider)
Go to top