Hội thảo giới thiệu và trao đổi về việc ứng dụng phần mềm AVEVA vào thiết kế và điều hành sản xuất tại SBIC

Ngày 18/12/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC), đã diễn hội thảo giữa SBIC và AVEVA giới thiệu và áp dụng phần mềm AVEVA vào thiết kế và điều hành sản xuất tại SBIC
 
Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, các ban chức năng liên quan, các giám đốc phụ trách của AVEVA cùng các đồng chí phụ trách các lĩnh vực liên quan ở các đơn vị thành viên của SBIC cũng như các chuyên gia đến từ các đơn vị và tổ chức khác....
AVEVA là một trong những hãng dẫn đầu về cung cấp phần mềm thiết kế và quản lý ngành đóng tàu trên thế giới, được thành lập năm 1967 có trụ sở chính tại Cambridge – Anh Quốc. Hiện AVEVA có 48 văn phòng tại 30 quốc gia với 3.500 khách hàng trên thế giới. Chiếm 85% thị phần trong số 50 hãng đóng tàu lớn nhất thế giới, hiện hãng đóng tàu lớn của Hàn Quốc là Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đang sử dụng 3.000 licence của hãng.
Có thể nói, công tác quản trị điều hành và năng lực thiết kế là 2 lĩnh vực sống còn cần đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (SBIC) và các đơn vị thành viên. Trước đó, ngày 24 tháng 3 năm 2015, AVEVA đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo SBIC về việc giới thiệu chung về phần mềm quản trị điều hành doanh nghiệp đóng tàu và thiết kế tàu thủy của hãng, được sự đồng ý giữa lãnh đạo SBIC và AVEVA từ ngày 14/12/2015 đến 18/12/2015, AVEVA đã cử đoàn công tác tiến hành khảo sát trực tiếp tình hình ứng dụng các phần mềm tin học trong quản lý điều hành, quản lý sản xuất, thiết kế thi công tại một số đơn vị thành viên của SBIC (05 đơn vị phía Nam: Cty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn; Trung tâm Tư vấn Thiết kế SESCO; Cty TNHH MTV Đóng tàu &CNHH Sài Gòn; Cty TNHH MTV Đóng tàu 76; Cty TNHH MTV Đóng tàu Cam Ranh; 05 đơn vị phía Bắc: Công ty CNTT Phà Rừng; Công ty CNTT Nam Triệu; Công ty CNTT Bạch Đằng; Cty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long; Cty TNHH MTV Đóng tàu Thịnh Long).
Tại hội thảo, hai bên đã có những trao đổi chi tiết và sâu hơn với mong muốn sẽ có được các ý kiến và các đóng góp xác đáng quý báu và đề xuất một kế hoạch, lộ trình đưa phần mềm AVEVA ứng dụng một cách hiệu quả và phù hợp với điều kiện hiện nay cũng như các năm tới trong 2 lĩnh vực thiết kế kỹ thuật, thiết kế công nghệ và quản trị điều hành trong Tổng công ty SBIC và các đơn vị thành viên.
Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã giao Trung tâm tư vấn thiết kế công nghiệp tàu thủy SESCO tìm hiểu, báo cáo ưu điểm, nhược điểm, so sánh với các phần mềm đã và đang áp dụng tại các đơn vị thành viên của SBIC; thực hiện nghiên cứu, đánh giá tìm hiểu tính năng từng modul cần thiết của phần mềm AVEVA và có kế hoạch, lộ trình rõ ràng khả thi cho việc phê duyệt chủ trương, kế hoạch đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, khai thác hiệu quả phần mềm thiết kế dự kiến trang bị. Nội dung trên, SESCO sẽ báo cáo kết quả tới lãnh đạo Tổng công ty trong thời gian tới.
 
VP SBIC
Go to top