Hội thi thợ hàn cấp chứng chỉ Đăng kiểm LLoyd’s

Nhằm nâng cao chất lượng đường hàn đối với các sản phẩm đang thi công, sáng 8/6/2011, Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm (Vinashin) đã tổ chức Hội thi thợ hàn cấp chứng chỉ Đăng kiểm Lloyd’s (Anh) cho 35 công nhân đang trực tiếp sản xuất dưới sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của các chuyên gia Tập đoàn Đamen Hà Lan và đại diện Đăng kiểm LLoyd’s tại Việt Nam.

Tại hội thi, 35 công nhân đã tiến hành hàn phôi mẫu theo quy trình hàn đã được đăng kiểm Lloyd’s phê duyệt với các tư thế: hàn ngang, hàn leo, hàn trần... Kết quả: tất cả 35 công nhân tham gia hội thi đã được cấp chứng chỉ của đăng kiểm Lloyd’s

Là đơn vị của Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đóng mới 100% tàu xuất khẩu nên Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm đặc biệt quan tâm đến vấn đề chất lượng sản phẩm cũng như năng lực, trình độ của công nhân. Cứ mỗi năm một lần, Công ty lại tổ chức thi mới để cấp chứng chỉ của Đăng kiểm quốc tế cho công nhân. Hiện nay, toàn Công ty có 82/128 thợ hàn (chiếm tỷ lệ 64%) đạt tiêu chuẩn Đăng kiểm quốc tế Lloyd’s. Đây là con số hết sức có ý nghĩa, không chỉ thể hiện trình độ, tay nghề của người công nhân mà còn là thước đo năng lực của Công ty, đây cũng chính là con số đảm bảo cho sự phát triển bền vững cũng như uy tín của Công ty trên thị trường đóng tàu trong nước và Quốc tế.

 

            Nguyễn Quốc Huy (Sông Cấm)

Go to top