Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy là đơn vị chủ lực về đóng tàu trong chiến lược kinh tế biển...

Sáng 26 tháng 2 năm 2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải  Đinh La Thăng đã đến dự khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghệ đóng tàu và Hàng hải – Vietship lần thứ 7,  do SBIC tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

                 Bộ trưởng Đinh La Thăng tới dự triển lãm và phát biểu chỉ đạo
Bộ trưởng biểu dương Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy đã vượt qua nhiều khó khăn để tổ chức triển lãm. Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng nói: “Bộ Giao thông vận tải tin tưởng rằng thông qua triển lãm này, SBIC sẽ trưởng thành nhanh hơn, có nhiều đối tác và là mốc mới để phát triển công nghiệp đóng và sửa chữa tàu...”

Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy ra đời từ kết quả tái cơ cấu, và hai năm một lần Vietship lại được tổ chức. Triển lãm quốc tế năm 2014 ngoài những đối tác đóng tàu,  còn có những gian hàng kinh doanh cảng, logistic và các nhà cung cấp đến từ nhiều quốc gia có nền công nghiệp đóng tàu phát triển. Bộ trưởng cho rằng: “Đó là quyết tâm rất cao của SBIC sau tái cơ cấu, là sự đồng lòng nhằm đưa Tổng Công ty thực hiện vai trò chủ lực về đóng tàu với tầm nhìn tới 2020 và chiến lược kinh tế biển”.

Với 200 gian hàng tại triển lãm của các công ty, tập đoàn đóng tàu trong và ngoài nước, Vietship 2014 vẫn nối tiếp được truyền thống của các Vietship trước, vì vậy trong phát biểu tại lễ khai mạc Bộ trưởng đã nhấn mạnh sự quan tâm, tạo điều kiện không những ở cấp Chính phủ mà còn các Bộ, ngành đối với công nghiệp tàu thủy mà SBIC được giao trọng trách.

“Vietship 2014 là một mốc mới trong quan hệ giữa các đối tác”. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Sự có mặt của lãnh đạo cấp cao Chính phủ tại Vietship 2014 không chỉ thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp tàu thủy, mà còn là cả ngành giao thông vận tải".

Bộ trưởng chúc Vietship 2014 thành công, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy nhanh chóng ổn định, hoạt động có hiệu quả với vai trò chủ lực về đóng tàu trong chiến lược biển của Việt Nam.

 

Trọng Nghĩa

Go to top