Vietship 2014 thể hiện mối liên kết giữa các đối tác trong công nghiệp đóng tàu

Tại Vietship lần thứ VII (2014), Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC đã có bài phát biểu khai mạc triển lãm. Tạp chí Công nghiệp tàu thủy trích những phần chính với đầu đề của Ban Biên tập

                         Chủ tịch HĐTV SBIC Nguyễn Ngọc Sự khai mạc triển lãm
Triển lãm Quốc tế về Công nghệ đóng tàu, Hàng hải và Vận tải Vietship là triển lãm chuyên ngành được tổ chức 2 năm một lần tại Hà Nội. Triển lãm xuất phát từ ý tưởng của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy nhằm tạo ra sân chơi quốc tế, mở rộng kênh thông tin trực tiếp phục vụ công tác phát triển thị trường trong lĩnh vực hàng hải và đóng tàu, góp phần triển khai định hướng chiến lược kinh tế biển của Chính phủ Việt Nam. Ý tưởng đã nhận được sự ủng hộ tích cực của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương và các Bộ, ngành liên quan. Trong suốt 12 năm qua với 6 lần tổ chức triển lãm đã nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các đối tác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào sự kiện này.
Triển lãm Quốc tế Lần thứ 7 về Công nghệ đóng tàu, Hàng hải và Vận tải – Vietship 2014 được tổ chức trong bối cảnh ngành đóng tàu và hàng hải thế giới đang chịu sự tác động mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các doanh nghiệp kinh doanh hàng hải và đóng tàu của Việt Nam nói riêng và của toàn thế giới nói chung. Mặc dù đã có những dấu hiệu khởi sắc, nhưng tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước để ngành có thể quay trở lại nhịp độ của 10 năm trước đây. Nhưng không vì thế mà chúng ta, tất cả những ai đã và đang cống hiến sức mình cho ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải, mất đi cái nhìn lạc quan về tương lai tươi sáng.
                               Gặp gỡ, trao đổi cùng đối tác tại triển lãm

Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã hoạch định chiến lược phát triển và được Chính phủ phê duyệt, nhận được sự hỗ trợ của các Bộ, ngành và các cơ quan hữu quan cùng với sự nỗ lực cao độ của toàn bộ cán bộ công nhân viên, trong thời gian qua, SBIC đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đứng vững và tiếp tục phát triển để giữ được vị trí của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Vietship đã trở thành thương hiệu Triển lãm nổi bật được nhiều quốc gia có nền công nghiệp đóng tàu và hàng hải phát triển của thế giới biết đến và ủng hộ trong nhiều năm qua bởi hiệu quả to lớn mà Triển lãm mang lại cho các khách hàng tham dự. Cũng như các kỳ Triển lãm trước, Vietship 2014 vẫn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các công ty, Tập đoàn quốc tế  gồm các hãng đóng tàu, nhà cung ứng thiết bị thuỷ, chủ tàu, các hãng thiết kế, bảo hiểm, đăng kiểm, ngân hàng đến từ 13 quốc gia có nền công nghiệp tàu thuỷ và hàng  hải phát triển, như Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Mỹ, Anh, Na Uy, Đức, Nga, Ba Lan, Pháp, Áo cũng như từ lực lượng đông đảo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải va đóng tàu trong nước.
                                 Chụp ảnh cùng đối tác tại một gian hàng

Với hơn 200 gian trưng bày, trong đó gần một nửa là các doanh nghiệp nước ngoài, VIETSHIP 2014 thực sự là nơi giao lưu, sàn giao dịch rộng mở cho các hoạt động hợp tác - đầu tư, trao đổi công nghệ cũng như xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công nghiệp hàng hải và đóng tàu.

Trong khuôn khổ của Triển lãm, ngày 27 tháng 2 năm 2014 diễn ra Hội thảo với chủ đề “Công nghiệp đóng tàu Việt Nam - Giai đoạn phát triển mới”, là chủ đề mà chắc rằng hiện có rất nhiều bên quan tâm tìm hiểu để biết rõ định hướng phát triển của ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam thoát ra khỏi khủng hoảng và sau quá trình tái cơ cấu, nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới. Ban tổ chức đã mời đại diện Bộ Giao thông vận tải, các bộ ngành liên quan, các nhà máy đóng tàu, chủ tàu, môi giới tàu, các cơ quan đăng kiểm hàng hải, tổ chức tài chính, các nhà cung ứng vật tư thiết bị, thiết kế và các dịch vụ liên quan đến tham dự Hội thảo để trao đổi về những chủ đề này.

Trong chương trình của Triển lãm, sẽ diễn ra Lễ ký kết các hợp đồng, thỏa thuận của các bên tham gia Triển lãm, thể hiện mối liên kết được hình thành và phát triển giữa các đối tác thông qua sự kiện này.

Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp, thông qua Triển lãm Vietship 2014, sẽ giới thiệu và bán được nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ của mình, tìm kiếm được nhiều đối tác mới để phát triển hợp tác tại Việt Nam. Thành công của các nhà đóng tàu cũng là thành công của các chủ tàu, các nhà cung ứng hàng hoá dịch vụ liên quan và cũng là thành công của Ban tổ chức Triển lãm Vietship.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy, xin bày tỏ lời cám ơn sâu sắc  đến Đảng, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo sát sao, các Bộ ban ngành liên quan phối hợp và hỗ trợ nhiệt tình, các nhà tài trợ đã hảo tâm tài trợ, các nhà trưng bày đã đăng ký và chuẩn bị kỹ càng cho Triển lãm, cám ơn các cơ  quan báo chí phát thanh truyền hình đã đưa tin, cám ơn Trung tâm Hội nghị quốc gia đã phối hợp và hỗ trợ tổ chức Triển lãm để hôm nay đây chúng ta có thể khai mạc Triển lãm Vietship 2014 trong không khí sôi nổi, hào hứng và tràn đầy hy vọng.

Go to top